‘ป๋าเหนาะ’ ทำบุญครบ 82 ปี เตือนรัฐบาลทหารเป็นกลาง

‘ป๋าเหนาะ’ ทำบุญครบ 82 ปี เตือนรัฐบาลทหารเป็นกลาง

วันที่ 1 เม.ย. ที่บ้านพักของ นายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย บรรยากาศการจัดงานครบรอบวันเกิด 82 ปี ตั้งแต่ช่วงเช้า ญาติและลูกหลาน ต่างเดินทางมาอวยพรวันเกิดอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีคณะผู้นำท้องถิ่นมาร่วมอวยพรจำนวนมาก นำโดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 2 คน พร้อมด้วย นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมพ่อค้าประชาชน นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองรุ่นใหญ่ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนักการเมืองอีกหลายคน ที่เข้าอวยพรให้ป๋าเหนาะ ก่อนจะเดินทางไปถวายเพลพระ ที่วัดนครธรรม เพื่อเป็นสิริมงคล

 นายเสนาะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนรู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์บ้านเมืองวุ่นวาย โดยมีกลุ่มนักธุรกิจที่มาลงทุนในไทย มาหารือว่าจะเข้าสู่อาเซียนแล้ว จะทำอย่างไรกัน ส่วนตัวแล้วรู้ดีว่า ใครทำอะไร เพียงแต่ตอนนี้เก็บตัวเงียบ รอเวลา แต่อยากจะขอให้ท่านนายกฯ ที่มาจากทหาร อย่าเป็นเครื่องมือให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้บ้านเมืองต่อไป ใครผิดว่ากันเป็นคนๆ ไป ซึ่งตอนนี้ท่านนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใช้รัฐธรรมนูญ พร้อมได้ทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อขอยกเลิกการประกาศใช้กฎอัยการศึกแล้ว โดยเตรียมประกาศใช้มาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว ในการรักษาความสงบเรียบร้อยแทน ซึ่งจะออกคำสั่ง 5-6 ข้อ ถ้านายกทำได้ดีก็จะเป็นฮีโร่ ถ้านำไปใช้ในทางไม่ดี ก็จะเสียคนทันที 

 “ขอเป็นกำลังใจให้กับท่านนายกฯ คนปัจจุบัน ซึ่งก็ยังเป็นคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นคณะเดียวกันที่ร่างรัฐธรรมนูญในปี 40 โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้อำนาจรัฐธรรมนูญ สถาบัน ศาสนา วางดาบไว้ให้องค์กรอิสระ ฆ่านักการเมือง ดูตัวอย่างที่ผ่านมา ฝ่ายหนึ่งก็ทำเหมือนกัน แต่กลับเป็นฝ่ายถูก อีกฝ่ายก็ทำเหมือนกันกลับผิดกฎหมาย ผู้มีอำนาจก็อย่าเอียงซ้าย เอียงขวา ให้ทำเสมอภาคกัน บ้านเมืองก็จะเดินหน้าได้ ในโอกาสคล้ายวันเกิด 82 ปีของผม ขอฝากประชาชนเจ้าของประเทศเมื่อเขาเอาเบ็ดมาล่อ ท่านก็อย่าไม่หลงกลกินเบ็ดเขาเข้าไป ขอให้ท่านกินแต่เหยื่อ ถ้าไม่เช่นนั้น บ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน” ป๋าเหนาะกล่าว

‘ป๋าเหนาะ’ ทำบุญครบ 82 ปี เตือนรัฐบาลทหารเป็นกลาง


‘ป๋าเหนาะ’ ทำบุญครบ 82 ปี เตือนรัฐบาลทหารเป็นกลาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์