‘ปู’หัวโต๊ะประชุมครม.ถกแนวทางตัดสินคดีพระวิหาร

‘ปู’หัวโต๊ะประชุมครม.ถกแนวทางตัดสินคดีพระวิหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุม ครม. เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค.ว่า สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

และผู้พิการจากศูนย์ส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคนพิการ พร้อมด้วย ศิลปินเครืออาร์เอส มอบดอกแก้วกัลยา ซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำวันคนพิการแห่งชาติ ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี และ ครม.  เนื่องในวันคนพิการ ครั้งที่ 48 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 9 พ.ย. พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้บริจาคเงินสนับสนุน เพื่อนำรายได้ไปดำเนินงานพัฒนาและส่งเสริมอาชีพคนพิการทั่วประเทศ

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ประชุม ครม. วันที่ 22 ต.ค.

ได้มีการหารือถึงแนวทางการพิจารณาคำตัดสินของศาลโลก กรณีเขาพระวิหาร จากกระทรวงการต่างประเทศในวันที่ 11 พย. นี้ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงได้รายงานสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มต่างๆ ที่จะมีการประชุมใหญ่ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้
     
 สำหรับประเด็นที่น่าสนใจ กระทรวงการคลังขออนุมัติร่างกฎกระทรวง

ที่เกี่ยวข้องกับการปรับเพิ่มค่าเสียหายเบื้องต้นสำหรับผู้ประสบภัยจากรถจาก 15,000 บาท/คน เพิ่มเป็น 30,000 บาท/คน จำนวนเงินคุ้มครองสูงสุด จากเดิมไม่เกิน 50,000 บาท/คน เป็นไม่เกิน 65,000 บาท/คน คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เสนอให้ครม.พิจารณา เรื่อง กําหนดให้ปี พ.ศ. 2557 เป็นปีแห่งการรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยภายใต้หัวข้อ “อัคคีภัยป้องกันได้ แค่ใส่ใจไม่ประมาท”

 ด้านสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เสนอขอความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอํานาจศาลแขวงพระนครเหนือ กับกําหนดเขตอํานาจและวันเปิดทําการของศาลแขวงดอนเมือง ในกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .... และให้ส่งสํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดําเนินการต่อไปได้

 รวมทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญกระทรวงสาธารณสุข หลายตำแหน่ง อาทิ
 
การขออนุมัติแต่งตั้ง น.ส.ดาว มยุระสาคร นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมสาขากุมารเวชกรรม) กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลบุรีรัมย์ สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สํานักงานปลัดกระทรวง ให้ดํารงตําแหน่ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขากุมารเวชกรรม) กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลบุรีรัมย์ สํานักงาน สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สํานักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์