‘ปู’ นำผบ.เหล่าทัพอวยพรวันเกิด ‘ป๋า’ ครบ 94 ปี

‘ปู’ นำผบ.เหล่าทัพอวยพรวันเกิด ‘ป๋า’ ครบ 94 ปี


‘ปู’ นำผบ.เหล่าทัพอวยพรวันเกิด ‘ป๋า’ ครบ 94 ปี ปธ.องคมนตรีขอทหารหนุนนายกฯ สร้างสามัคคีชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม ได้นำคณะนายทหารและผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกลาโหมพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาหารทหารอากาศ และพลเรือเอกสุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าร่วมอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 94 ปี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าในวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สวมชุดสีฟ้าหม่น เป็นสีของทหารม้า ซึ่งพล.อ.เปรม สังกัดที่หน่วยงานดังกล่าว

โดยพล.อ.เปรม ได้เดินออกมารับคณะนายกรัฐมนตรี ด้วยตัวเองที่บริเวณตัวบ้าน โดยใส่เสื้อสีส้ม ทั้งนี้เมื่อคณะนายกรัฐมนตรี เจอหน้า พล.อ.เปรม ได้กล่าวยกมือไหว้ และกล่าวทักทาย โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา ก่อนที่ พล.อ.เปรม จะเชิญคณะนายกรัฐมนตรี เข้าไปยังห้องรับรองภายในบ้านพัก หลังจากนายกรัฐมนตรีได้นำพวงมาลัยที่ร้อยด้วยดอกไม้นานาชนิด อาทิ ดอกพุด ดอกรัก และดอกกุหลาบสีชมพูสดใสสวยงาม มอบให้กับ พล.อ.เปรม พร้อมกับกล่าวอวยพรขอให้ พล.อ.เปรม มีสุขภาพแข็งแรง หลังจาก พล.อ.เปรม ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะที่เดินทางมาอวยพรในครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า อยากเห็นบ้านเมืองมีความรักความสามัคคี โดยเฉพาะกองทัพจะต้องเป็นหนึ่งเดียว มีความสามัคคี และขอให้ทหาร และ กองทัพ สนับสนุนนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการพบกันครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอคำแนะนำในการทำงาน รวมถึงการขอคำแนะนำในเรื่องการปฏิรูปการเมือง หลังจากที่รัฐบาลเดินหน้าในการเชิญบุคคลสำคัญทางการเมืองเพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศชาติ ทั้งนี้การเข้าพบพล.อ.เปรม ของนายกรัฐมนตรี และ ผบ.เหล่าทัพ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดย พล.อ.เปรม ได้เดินออกมาส่งคณะนายกรัฐมนตรี โดยที่คณะนายกรัฐมนตรีได้ยกมือไหว้เพื่ออำลาอีกครั้ง หลังจากนั้น พล.อ.ทนงศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าอวยพรว่า พล.อ.เปรม ได้ฝากกับคณะนายกรัฐมนตรีช่วยดูแลประเทศชาติ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอคำแนะนำ พล.อ.เปรม เกี่ยวกับเรื่องการปฏิรูปการเมืองอย่างไรบ้าง พล.อ.ทนงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยกันธรรมดาไม่ได้เน้นย้ำอะไร ซึ่งเรื่องการเข้าพบ พล.อ.เปรม ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อยากให้ไปเรียนถามนายกรัฐมนตรีเอง

เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรี ดูแลประเทศชาติอย่างไร พล.อ.ทนงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องความสามัคคีเป็นหลัก และฝาก ผบ.เหล่าทัพด้วย ส่วนนายกรัฐมนตรีได้อวยพร พล.อ.เปรม ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ได้ใช้โอกาสนี้เชิญ พล.อ.เปรม เข้าร่วมการปฏิรูปประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ทนงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์