‘บิ๊กอ๊อด’ชี้วางบึ้มกองสลากฯ พวกก่อกวน คุมเข้มปีใหม่

‘บิ๊กอ๊อด’ชี้วางบึ้มกองสลากฯ พวกก่อกวน คุมเข้มปีใหม่

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงการลอบวางระเบิดที่เกาะกลางถนนราชดำเนินตรงข้ามสำนักงานสลากฯว่า ตอนนี้ได้รับรายงานว่ามีการวางระเบิดก็ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน เพราะกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่างๆ ร่วมทั้งได้สอบสวนพยานที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการรอผลสอบสวน ทหารไม่ได้เข้าไปสอบสวนในพื้นที่ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นผู้ที่สร้างสถานการณ์เพื่อก่อกวนมากกว่า ถ้าจะเป็นผู้ที่ไม่หวังดีจะต้องวางระเบิดให้เกิดระเบิดขึ้น แต่การวางเพื่อให้เห็นว่ามีการวางระเบิด เป็นการสร้างสถานการณ์บางอย่าง

 เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะเหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงปีใหม่หรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า
 
หลังจากที่เกิดการวางระเบิดในกรุงเทพฯแล้ว ทางทหารมีการกำชับให้ระมัดระวังในฐานที่ตั้ง รวมถึงในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยทหารที่รับผิดชอบในกรุงเทพฯ ทั้งหมดด้วย แต่ในช่วงที่เข้าสู่ปีใหม่ มันเคยมีการสร้างสถานการณ์ขึ้น สร้างความรุนแรงขึ้นกับประชาชนที่ออกไปฉลองปีใหม่ ทางทหารได้สั่งการไปแล้ว และจะสั่งการเพิ่มในวันประชุมสภากลาโหมอีกที ในวันที่ 22 ธ.ค. ได้ให้มีการตรวจสอบและระวังเหตุให้มากขึ้น

 เมื่อถามว่าเป็นความต้องการที่จะสร้างความวุ่นวายของกลุ่มอำนาจเก่าหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า

ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการพิสูจน์ทราบก่อน และต้องรอรองนายกฯเฉลิมที่ได้พูดไว้ว่าอีก 3 วัน จะได้ตัวคนร้าย ซึ่งอันนี้ก็ต้องรอดู เพราะทางทหารก็รอรายงานนี้เหมือนกัน เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของกองพิสูจน์ทราบจากตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ร้องขอให้ทางทหารเข้าไปช่วยเราก็ยังปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจก่อน เพราะทหารยังไม่ได้ใช้หน่วยสรรพาวุธ หรือทหารช่าง ของเราเข้าไปร่วมกับตำรวจ เพราะตำรวจมีความเชี่ยวชาญชำนาญด้านนี้อยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์