‘บิ๊กป๊อก’ยันรัฐบาลไม่มีคู่กรณี

‘บิ๊กป๊อก’ยันรัฐบาลไม่มีคู่กรณี

‘บิ๊กป๊อก’ ยันรัฐบาลไม่มีคู่กรณี ชี้เดินหน้าแก้ขัดแย้ง-ปฎิรูปตามโรดแม็พ เผย 'ทุจริตปุ๋ย' มีหลายกระทรวงต้องร่วมตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมหารือข้อราชการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 ของกระทรวงมหาดไทย ว่า หลักใหญ่ในการดำเนินการจะยึดหลักการการจัดสรรเงินตามแผนงานเดิม คือ ปี 2558 ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 11 โดยไม่ได้มีการจัดสรรงบประมาณไปให้หน่วยงานใดเป็นพิเศษ หรือจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมในส่วนที่ต้องดำเนินการปฏิรูปตามนโยบายของ รัฐบาล

นอกจากนี้พล.อ.อนุงพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ได้ตรวจสอบและพบความผิดปกติในการจัดซื้อปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืช ที่แพงเกินจริงในพื้นที่หลายจังหวัด ว่า ขณะนี้ สตง.ได้ส่งหนังสือไปยัง ป.ป.ช. แล้ว อย่างไรก็ตามหากเรื่องดังกล่าวส่งมายังกระทรวงมหาดไทยก็ต้องมีการตรวจสอบ เพราะเท่าที่ตนทราบเรื่องดังกล่าวมีผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตเป็นจำนวนมาก และมีหลายกระทรวงที่ต้องร่วมตรวจสอบ ส่วนกรณีที่กระทรวงมหาดไทยได้ขอเปิดตำแหน่งพิเศษเพื่อรองรับกรณีที่พบข้า ราชการทุจริตไปยัง สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) นั้น ทางก.พ. ก็ให้แนวคิดว่า ไม่เคยมีนโยบายให้ปฏิบัติในลักษณะดังกล่าว แต่ได้เสนอวิธี  ให้พักราชการแทน เป็นต้น

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีข้อเสนอของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่ต้องการสร้างความปรองดองด้วยการให้รัฐบาลและคู่ขัดแย้งได้หาทางออกร่วม กัน ว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นคู่กรณีกับใคร ซึ่งรัฐบาลนี้เข้ามา เพื่อหยุดสถานการณ์ขัดแย้ง เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และในส่วนของความขัดแย้ง รัฐบาลก็ต้องเร่งสร้างความเข้าใจ ขณะที่การบริหารราชการแผ่นดินก็เป็นไปตามแนวทางโรดแม็พและการปฏิรูป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์