‘บิ๊กตู่’ เผยตัวเองเป็นคนตลก ที่ผ่านมาแกล้งหงุดหงิด

‘บิ๊กตู่’ เผยตัวเองเป็นคนตลก ที่ผ่านมาแกล้งหงุดหงิด


เมื่อเวลา 17.25 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมแม่น้ำ 5 สาย โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า ขอเรียนก่อนเดี๋ยวจะไปพาดหัวข่าวกันเสียหายไม่ได้ วันนี้ตนมาในฐานะเป็นหัวหน้าคสช. นี่คือหน้าที่หลัก อาชีพหลักของตน มาติดตามความก้าวหน้าโรดแมปของคสช. ซึ่งจะพูดถึงการขับเคลื่อนของรัฐบาลในปัจจุบัน เรื่องความก้าวหน้าของสนช. ในการออกกฎหมายที่สำคัญเร่งด่วน และเรื่องของการร่างรัฐธรรมนูญว่าไปถึงไหนอย่างไร ซึ่งได้มีข้อสังเกต ข้อพิจารณากัน แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่เห็นชอบ อย่างนั้นไม่ใช่ 

เราเป็นเหมือนกับลงเรือลำเดียวกันแล้ว คือต้องคัดท้ายและไปกันให้ราบรื่น โดยที่ไม่สวนกระแสน้ำ ไม่เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ทำให้การไปสู่จุดมุ่งหมายมันช้าจนเกินไป วันนี้ไม่ได้มีข้อบกพร่องอะไรเลย ผมขอชื่นชมทั้ง 5 คณะ คสช. ก็มีข้อเสนอแนะ ข้อสังเกตมามากมาย ในส่วนของรัฐบาลก็มีข้อเสนอข้อสังเกตมา และในส่วนของสนช. สปช. รวมถึงคณะกรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ก็มีความก้าวหน้า วันนี้เป็นเพียงโจทย์ทุกเรื่อง และต่อไปจะต้องนำไปตกผลึกว่าจะแค่ไหนอย่างไร โดยเอาข้อสังเกตของแต่ละส่วนแต่ละฝ่ายไป วันนี้ไม่มีข้อบกพร่องใดๆเลย ผมเป็นหัวหน้าคสช. มีความสบายใจที่มีความก้าวหน้าอย่างนี้ เพียงแต่เรามาจัดลำดับความเร่งด่วนว่า อะไรที่จะทำให้เร็ว และอะไรที่จะขับเคลื่อนไปพร้อมกับรัฐบาล วันนี้มันต้องไปด้วยกัน ไม่มีขัดแย้งกันอยู่แล้ว”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
 
 นายกฯ กล่าวว่า การประชุมร่วมกันครั้งนี้ ตนพูดข้อห่วงใยในนามของรัฐบาล ว่าเราจะเดินอย่างไรไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ไม่ให้ถูกมองว่าไม่เป็นธรรม หรือกีดกันใคร ทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ถ้าเป็นกระบวนการยุติธรรมกฎหมายคงมีผลย้อนหลังไม่ได้ ฉะนั้นต้องเอากฎหมายหลักมาว่ากัน หรือจะเป็นกฎหมายแพ่งกฎหมายอาญาก็ว่ากันไป ใครผิดใครถูกก็ว่ากันมา อะไรที่เกิดก่อน 22 พ.ค.57 กฎหมายก็ว่าไป อะไรที่หลัง 22 พ.ค.มาแล้วเราก็จะเดินหน้าประเทศ และไปสู่การมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่มีธรรมาภิบาล นักการเมืองมีคุณภาพ ประชาชนมีความพึงพอใจ ขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าด้วยความสงบสุขต่อไป ดูแลชีวิตทรัพย์สินประชาชนให้ได้ทุกหมู่เหล่า 

 เมื่อถามว่า กำหนดการเลือกตั้งจะเป็นปี 59 หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กำหนดการเลือกตั้งก็ต้องเป็นอย่างนั้น เป็นไปตามกำหนดการ แต่ก็มีเรื่องของกฎหมายลูกซึ่งคงใช้เวลาไม่นาน รวมถึงการเตรียมการเลือกตั้ง ก็มีกลไกอยู่ ใครจะเป็นหัวหน้าก็แล้วแต่ว่ามา ซึ่งการเลือกตั้งก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ มีส่วนราชการทำอยู่แล้ว เพียงแต่มีใครจะเป็นหัวเท่านั้น 

เมื่อถามว่า โดยสรุปการประชุมติดตามความคืบหน้าของแม่น้ำ 5 สายตามโรดแมปเป็นไปด้วยความแฮปปี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ดี ก็ดูหน้าสิยิ้มอยู่ วันนี้อารมณ์ไม่มีอะไร ที่ต้องพูดกันเยอะเพราะเรื่องเยอะ แม่น้ำ 5 สายปิง วัง ยม น่าน ก็ต้องลงมาที่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแม่น้ำเจ้าพระยาคือสายเลือดคนไทยทั้งประเทศ วันนี้เราต้องมีรัฐธรรมนูญ รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยในอนาคต ตนอยากให้มันทำได้ หากถามว่าจะทำได้หรือไม่ ถ้าจะให้ตนบังคับให้ทำให้ได้ มันไม่ใช่ มันต้องด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย คนไทยในประเทศช่วยไปบอกด้วยว่าพอได้แล้วอย่ามาสู้กันด้วยความรุนแรง สู้กันด้วยระเบิด ลูกหลานอันตรายและเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากทำงาน มันก็เป็นบ่อเกิดการทุจริตผิดกฎหมาย การก้าวก่าย ใช้กำลังในทางไม่ชอบ โอเคนะ ขอบคุณนะ 

 เมื่อถามว่าแม่น้ำ 5 สายเป็นห่วงเรื่องอารมณ์ของนายกฯหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ห่วงผมเรื่องอะไร ผมเป็นคนอารมณ์ดีจะตาย จริงๆผมเป็นคนอารมณ์ดี ผมเป็นคนตลก ไม่เห็นหรอเวลาผมตลก พวกคุณก็ตลกผมตลอด เวลาผมเสียงดังบางทีผมก็แกล้งก็ได้ ส่วนใหญ่ผมจะแกล้งนะเวลาหงุดหงิด ไม่ได้หงุดหงิดจริง แต่อย่าแย่บ่อยแล้วกัน ขอบคุณทุกคนนะ ต้องการให้ทุกคนยิ้ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์