‘บิ๊กตู่’ ขอร้องอย่าฆ่ากัน หวั่นปะทะรุนแรง ฉุนถูกถามปฏิวัติทุกวัน

‘บิ๊กตู่’ ขอร้องอย่าฆ่ากัน หวั่นปะทะรุนแรง ฉุนถูกถามปฏิวัติทุกวัน



‘บิ๊กตู่’ ขอร้องอย่าฆ่ากัน ห่วงกปปส.ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. หวั่นปะทะรุนแรง ฉุนถูกถามปฏิวัติทุกวัน

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม. 2 รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ต่างชาติกำลังมีความกังวลมากเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยในขณะนี้ว่า ใครจะกังวลก็ไม่เป็นไร อยู่ที่คนเราคนไทยทุกคนต้องช่วยกันสร้างความมั่นคงเกิดขึ้นในประเทศเราให้ได้ คนไทยต้องแก้ปัญหาของคนไทยด้วยกันเอง อย่าไปสนใจใครอะไรเขามากนัก เราต้องแก้ของเรากันเองให้ได้ ถ้าเราแก้ไม่ได้ แล้วเราจะเป็นประเทศไทยได้อย่างไร คนไทยต้องแก้ปัญหาของคนไทยให้ได้ ไม่ต้องไปให้คนอื่นเขามาแก้

 เมื่อถามว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างชาติได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าประเทศไทยผ่านเวลา วันเหล่านี้มาหลายครั้งแล้ว จึงคิดว่าเราก็น่าจะผ่านพ้นได้ดีอีกครั้งหนึ่ง และคิดว่าประเทศไทยเป็นแผ่นดินแห่งความศักดิ์สิทธิ์ เป็นแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพราะฉะนั้นตนคิดว่าสิ่งต่างๆ ที่เลวร้ายน่าจะดีขึ้น ตนไม่สามารถพูดได้ว่าดีขึ้นได้ด้วยอะไร ทั้งนี้ยืนยันว่าจุดยืนของทหารอยู่บนแผ่นดิน ทหารก็ทำหน้าที่ของทหารให้ดีที่สุด ดูแลประชาชนทุกฝ่ายให้ปลอดภัย

 ต่อข้อถามต่อว่าสถานการณ์ขณะนี้ คิดว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า 

“ถามเป็นจ่ายตลาดทุกวันเลยหรือไง ไม่มีใครเขาถามแบบนี้ เลิกถามได้แล้ว ถ้าเราถามอย่างนี้ทุกวัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดกันทุกวัน เพราะทำให้ทุกอย่างแย่ลง สังคมภายนอกก็รับรู้รับทราบว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น” 

 เมื่อถามอีกว่า เป็นห่วงสถานการณ์ปิดกทม.ในวันที่ 13 ม.ค. ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะคนมีจำนวนมากและสถานการณ์ความรุนแรงก็เกิดขึ้นตลอด ดังนั้นจึงอยากบอกให้ทุกฝ่ายอย่าปะทะและอย่าใช้ความรุนแรงต่อกัน 
 
 “ความคิดเห็นต่างกันสามารถทำได้ แต่ทะเลาะหรือฆ่ากันไม่ได้ ดังนั้นขอร้องว่าอย่าใช้ความรุนแรงและสังคมไทยต้องลดความรุนแรงลงให้ได้ และต่างฝ่ายต่างตั้งป้อมใช้ความรุนแรงต่อกัน มันไม่ได้ ซึ่งวันนี้สื่อก็ต้องช่วยเราด้วย โดยช่วยกันรณรงค์ให้ลดความรุนแรง”

‘บิ๊กตู่’ ขอร้องอย่าฆ่ากัน หวั่นปะทะรุนแรง ฉุนถูกถามปฏิวัติทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์