‘บิ๊กจิน’ ปัดตอบนั่งครม. ยังทำงานช่วยนายกฯ

‘บิ๊กจิน’ ปัดตอบนั่งครม. ยังทำงานช่วยนายกฯ


ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ ว่า เรื่องโผครม. ขณะนี้ตนยังไม่ค่อยได้ติดตาม แต่หากได้ฟัง จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในวันโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ยืนยันชัดเจนว่า จะตั้งครม.ให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนก.ย. นี้อย่างแน่นอน จึงถือเป็นระยะเวลาอีกไม่นาน 

 เมื่อถามว่า พล.อ.อ.ประจิน มีชื่อติดอยู่ในโผครม. ชุดใหม่นี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประจิน กล่าวว่า ตอบได้เพียงว่า ก็คงต้องช่วยนายกรัฐมนตรีทำงานต่อไป

 พล.อ.อ.ประจิน กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องพลังงาน ที่ในวันนี้จะมีการจัดเสวนาปฏิรูปพลังงานนั้น แม้ตนจะไม่ได้เดินทางไปด้วยตัวเอง แต่ก็ได้ส่งตัวแทนไปเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งในเวทีเสวนานี้ ก็มีทั้งสถาบันพลังงาน และยังมีพุทธะอิสระเข้ามาร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และคิดว่าคงจะมีการสื่อสารให้ทราบถึงข้อเท็จจริงหรือโครงสร้างที่เกี่ยวกับเรื่องพลังงานจะเป็นอย่างไร และในอนาคตจะทำอย่างไรกันต่อไป ซึ่งตนอยากให้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าใจและช่วยกันในการแก้ปัญหาเรื่องพลังงาน

 “ผมมั่นใจว่าเมื่อทุกฝ่ายได้รับทราบข้อเท็จจริงด้านพลังงานอย่างรอบด้านแล้ว ก็จะเห็นภาพว่าเรื่องของพลังงานจำเป็นต้องได้รับการดูแล ทั้งในส่วนของการเตรียมจัดหาพลังงานมารองรับความต้องการ และจะต้องทำให้พลังงานนั้นเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สิ่งสำคัญ คือ พลังงานฟอสซิลที่มีน้อยลงเรื่อยๆ จำเป็นต้องมีพลังงานทางเลือกออกมาทดแทน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ หรือพลังชีวมวลให้รูปแบบอื่นๆ จึงอยากให้ทุกคนได้ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรมในเรื่องของพลังงานทดแทนขึ้นมา เพื่อใช้ในประเทศของเรา”พล.อ.อ.ประจิน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์