‘น้องเดียร์’ปลื้ม‘แม้ว’ไอดอลการเมือง มั่นใจรัฐบาล‘ปู’อยู่ได้

ที่รัฐสภา น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
เดินทางมารายงานตัวที่รัฐสภา โดยภายหลังจากรายงานตัวแล้ว ได้ให้สัมถาษณ์ถึงกรณีที่ กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งเป็นส.ส.ให้กับแกนนำคนเสื้อแดงว่า ตนคิดว่าแกนนำทุกคนมีคุณสมบัติครบ และได้รับการคัดเลือกจากประชาชน ก็ไม่มีปัญหาอะไรและไม่มีอะไรน่าหนักใจ  และขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับแกนนำเสื้อแดง ขณะนี้ยังมีเวลาเหลืออีก 10 กว่าวัน เชื่อว่ากกต.จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุด


 เมื่อถามว่าแกนนำเสื้อแดงเหมาะที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่
 
น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ตนอยากให้เรื่องดังกล่าวค่อยเป็นค่อยไป ในส่วนของตนก็อยากทำงานในฐานะส.ส. ให้เวลาพิสูจน์ดีกว่า และตนก็อยากให้ดูที่ความสามารถของคนที่มาเป็นส.ส.มากกว่า มองว่าเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ขอให้ดูที่ศักยภาพ ความสามารถ การศึกษา ของคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีมากกว่า เมื่อถึงเวลานั้น เชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ เต็มที่ หากรัฐบาลสามารถพิสูจน์ผลงานออกมาได้ เชื่อว่าคณะรัฐมนตรีนำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะอยู่ได้ จึงไม่อยากให้มองว่ารัฐบาลนี้มาจากคนเสื้อแดง

 เมื่อถามว่าเป็นส.ส.สมัยแรกอยากทำอะไรเป็นสิ่งแรก น.ส. ขัตติยา กล่าวว่า อยากขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นความจริง เช่น เรื่องขึ้นค่าแรง 300 บาทให้กับคนไทย รวมถึงแก้ไขปัญหาปากท้องของชาวบ้าน 

 “ยอมรับว่าวันนี้ตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส.ส.แล้ว ก่อนออกจากบ้านมาเดียร์ก็ขอพรจากคุณพ่อ ว่าขอให้คุณพ่อเป็นกำลังใจให้เดียร์ด้วย ขอให้เส้นทางการเมืองที่เดียร์เลือกครั้งนี้ เป็นไปด้วยดี เดียร์ไม่อยากก้าวพลาด แม้วันนี้เดียร์ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่อยู่ด้วยแล้ว ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” น.ส.ขัตติยา กล่าว


 เมื่อถามว่ามีบุคคลทางการเมืองที่ยึดเป็นตัวอย่างหรือไม่

น.ส. ขัตติยา กล่าวว่า ถ้าคนที่อยู่ในดวงใจตลอดก็ต้องคุณพ่อ (พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล) อยู่แล้ว แต่ถ้าบุคคลที่ยังอยู่ในวงการเมืองทุกวันนี้ ก็ชื่นชอบในตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่คิดแล้วก็ทำจริง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์