‘นพดล’โชว์รูปควง‘ทักษิณ’ทำบุญเที่ยวหลวงพระบางหราเฟซบุ๊ก

‘นพดล’โชว์รูปควง‘ทักษิณ’ทำบุญเที่ยวหลวงพระบางหราเฟซบุ๊ก

เมื่อ 22 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คในชื่อ “Noppadon Pattama” ระบุว่า “พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาทำบุญไหว้พระที่หลวงพระบาง 1 คืน โดยเจ้าแขวงหลวงพระบางได้ทำพิธีบายศรีต้อนรับ วันแรกไปเดินตลาดมืด ซึ่งหมายถึงตลาดกลางคืน ตลาดแทบแตก มีนักท่องเที่ยวจากทั้งยุโรปและเอเชียมาขอถ่ายรูป พี่น้องชาวแพร่ น่าน และคนไทยต่างตื่นเต้นดีใจที่ได้พบ คนที่เขารักโดยไม่คาดคิด ต่างเข้ามาโอบกอดขอถ่ายรูป ความนิยมนั้นมากจริงๆ หกโมงเช้าตักบาตรพระ 99 รูป ไหว้พระสองวัด วัดเชียงทองและเดินขึ้นภูสี 400 กว่าขั้นบันได เพื่อสักการะพระธาตุภูสี ปล่อยนก ยกพระ ไม่ว่าจะไปที่ไหนผู้คนแห่ ห้อมล้อมขอถ่ายรูป ท่านได้แนะนำเมืองหลวงพระบางในการพัฒนาเมืองและการท่องเที่ยว หลังจากรมต.ลาวเลี้ยงอาหารกลางวัน ผมรอส่งท่านออกเดินทางกลับดูไบด้วยเรื่องบินเจ็ตส่วนตัว จนเครื่องทะยานขึ้นจากหลวงพระบาง” นอกจากนี้ นายนพดลยังโพสต์รูปตนเองที่ถ่ายคู่กับพ.ต.ท.ทักษิณที่วัดภูสี รวมทั้งรูปที่กำลังนั่งทำบุญร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณด้วย

นายนพดล ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าที่โพสต์ภาพและข้อความกรณีไปทำบุญไหว้พระกับพ.ต.ท.ทักษิณที่เมืองหลวงพระบาง
 
ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นไม่มีอะไรที่เป็นนัยทางการเมืองทั้งสิ้น เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาทำบุญไหว้พระที่หลวงพระบาง แล้วก็มีการโทรศัพท์พูดคุยกัน แต่ไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องการเมือง หรือตัวพ.ต.ท.ทักษิณได้ฝากฝังอะไรมาให้ตน แต่ที่ตนเดินทางไปพบก็เพราะถือว่าเราเป็นเด็กกว่าท่าน และมีความเคารพรักท่าน ส่วนตัวแทบไม่ได้เดินทางไปที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ท่านอยู่แค่วันเดียวแล้วก็เดินทางกลับดูไบ

ส่วนกรณีของนางนลินี ทวีสิน ที่ถูกขึ้นบัญชีห้ามทำธุรกิจกับประเทศสหรัฐอเมริกานั้น นายนพดลในฐานะเชี่ยวชาญด้านกฎหมายระหว่างประเทศ กล่าวว่า

ความเป็นจริงไม่ได้ผิดกฎหมายอะไรของประเทศไทยเลย รัฐบาลไทยมีอธิปไตยที่จะปฏิบัติตามกฎหมายของเรา ความเป็นจริงมันไม่ใช่แบล็กลิสต์ด้วยซ้ำ มันไม่ได้ถูกสั่งห้ามเข้าประเทศ แต่เป็นคำสั่งห้ามค้าขายกับคนของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยเท่านั้น เท่าที่ดูไม่มีผลกระทบอะไรโดยตรง แต่ถ้าเป็นรมว.ต่างประเทศจึงจะมีผลอยู่บ้าง จะมีก็เพียงพรรคฝ่ายค้านที่พยายยามประโคมข่าวเพื่อหวังล้มรัฐบาลเพื่อไทยเท่านั้น เราต้องดูว่านางนลินีเมื่อทำงานเล้วมีความสามารถ และความรู้ในการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายของประเทศมากแค่ไหนต่างหาก

‘นพดล’โชว์รูปควง‘ทักษิณ’ทำบุญเที่ยวหลวงพระบางหราเฟซบุ๊ก


‘นพดล’โชว์รูปควง‘ทักษิณ’ทำบุญเที่ยวหลวงพระบางหราเฟซบุ๊ก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์