‘ตู่’แฉมือที่มองไม่เห็น เสนออ๊อปชั่นพิเศษตั้งรบ.

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.

แถลงถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ยืนยันว่าจะให้มีการเลือกตั้งโดยที่ทหารจะไม่ทำการปฏิวัติรัฐประหารว่า อยากถามว่าทหารจะแทรกแซงการเลือกตั้งเหมือนกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2550 หรือไม่ และจะมีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจพิเศษเพื่อบล็อคแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะเท่าที่ตนทราบนั้นพบว่า มีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจดังกล่าวแล้ว และมีการประชุมกันไปแล้ว 1 ครั้ง ดังนั้นจึงอยากถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่า เรื่องดังกล่าวมีจริงหรือไม่ และที่ตนทราบนั้นเพราะมีทหารแตงโมที่รับทราบข้อมูลและรับเรื่องนี้ไม่ได้มาบอกตน

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์รู้ว่าตนรู้เรื่องนี้

และคนที่คิดเรื่องนี้ก็เป็นคนเดียวกับที่วางแผนฆ่าประชาชน พล.อ.ประยุทธ์กล้าประกาศหรือไม่ว่าจะไม่แทรกแซงการเลือกตั้ง และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการตั้งรัฐบาลเหมือนกับการตั้งรัฐบาลชุดนี้ นอกจากนี้ ควรเปิดกว้างให้ต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย เช่น อียู เพราะถ้าการเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ก็สามารถที่จะอวดกับนานาชาติได้ แต่ถ้ามีการทุจริตก็จะสะท้อนได้ด้วยการไม่ให้นานาชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการโกงและใช้เงินอย่างมโหฬาร รวมถึงใช้กลไกทุกอย่างทุกวิถีทาง

 “เวลานี้มีอ๊อปชั่นพิเศษระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ส.ส.ไม่ถึงครึ่ง นายกฯ จะต้องเป็นของพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเป็นพรรคร่วมแทน ดังนั้นจึงมีสีหน้ากระดี๊กระด๊าเดินสายพบกัน โดยคนที่เสนออ๊อปชั่นนี้คือมือที่มองไม่เห็น ซึ่งถือว่าไม่ปกติ และถ้าพรรคเพื่อไทยได้ส.ส.มาเป็นที่ 1 ผบ.ทบ.ก็จะหักด้ามพร้าด้วยเข่า ลากพรรคร่วมรัฐบาลไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และลากส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนไปร่วมด้วย เหมือนกับการตั้งรัฐบาลที่ผ่านมา ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้เหมือนกับเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 50 ที่เป็นการเลือกตั้งบนปากกระบอกปืนอีก อย่างนี้ก็ปฏิวัติไปเลยจะดีกว่า”นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์