‘ตุ๊ดตู่’ป้องแดงหมิ่นเจ้า ซัดแผนทำลาย ขู่อย่ากดดันให้ออกไปสู้

‘ตุ๊ดตู่’ป้องแดงหมิ่นเจ้า ซัดแผนทำลาย ขู่อย่ากดดันให้ออกไปสู้

ความคืบหน้ากรณีเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายกฤษณ์ หรือ เน็ท บุตรดีจีน อายุ 26 ปี
 
แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง จ.เพชรบูรณ์ โดย นายกฤษณ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้เผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตามอำนาจกฎอัยการศึกไว้ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) เพื่อขยายผลหาต้นตอตัวการผู้ทำการปลอมแปลงแถลงการณ์ต่อไป ขณะที่บรรดาแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ต่างพากันออกมาปฏิเสธความข้องเกี่ยวหรือสัมพันธ์กับ นายกฤษณ์ และยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.
 
ได้ออกมากล่าวผ่านรายการมองไกล ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี ว่า ได้เห็นใบหน้าของ นายกฤษณ์ จากภาพข่าวอย่างชัดเจนแล้ว จึงนึกได้ว่าเคยเจอหน้า นายกฤษณ์ ที่งานศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นคนเสื้อแดงจริง จึงมอบหมายให้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช. ไปที่ ร.11รอ. เพื่อพบนายกฤษณ์และแจ้งว่า นปช.มอบหมายให้ทำหน้าที่ทนายความในการต่อสู้คดี


กรณีที่เกิดขึ้นกับ นายกฤษณ์ ถือว่าไม่แตกต่างจากการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าวของเว็บไซด์ข่าวแห่งหนึ่ง
 
เพราะไม่ได้เป็นผู้เขียนแถลงการณ์ปลอมขึ้นมาเอง มีเหยื่อในโลกไซเบอร์เกิดขึ้นมากมายในสถานการณ์นี้ เว็บไซต์ข่าวยังนำมาเผยแพร่ ประสาอะไรกับแมงเม่าทั้งหลายที่จะนำมาเผยแพร่ในช่องทางของตัวเอง แต่กลับมีการจับกุม นายกฤษณ์ จนดูเหมือนว่า นายกฤษณ์ เป็นผู้เผยแพร่แถลงการณ์เอง


นายจตุพร กล่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และแม่ทัพนายกองทั้งหลายทำเหมือนจับอาชญากรคนสำคัญได้
 
ดูเหมือนสามารถผลักให้คนเสื้อแดงที่เคยเอาผังล้มเจ้ามาปฏิบัติการข่าวสาร (ไอโอ) กลับมาใช้อีกครั้ง ไม่ทราบว่า ระหว่างเว็บไซต์ดังกล่าวกับ นายกฤษณ์ ใช้กฎหมายคนละฉบับหรืออย่างไร เพราะ พล.ต.อ.สมยศ ไม่ลงไปสอบสวนเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งมีข้อแตกต่างกันนิดเดียวเพราะ นายกฤษณ์ เป็นคนเสื้อแดง นายกฤษณ์ เป็นคนเสื้อแดงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เขาเป็นเหยื่อ เรื่องนี้ไม่จบแน่ เราเป็นผู้ถูกกระทำ นายกฤษณ์รู้เท่าไม่ถึงการณ์เช่นเดียวกับคนในโลกไซเบอร์


“อย่านำสถาบันมาใช้เพื่อประโยชน์ตัวเอง อย่าใช้สถาบันทำลายฝ่ายตรงข้าม เพราะเป็นการกระทำที่ไม่จงรักภักดียิ่งกว่า ผมประณามความรุนแรงมาตั้งแต่ต้น ไม่เคยเชื่อว่า สงครามจะชนะด้วยสงคราม ทุกอย่างต้องจบด้วยสันติภาพ ขอสื่อสารตรงไปตรงมาว่า ต้องการอะไร ปรองดองหรือไม่ ผมไม่เชื่อ หรือว่า จะต้องการสร้างความวุ่นวายหรือกดดันให้พวกเราออกไปต่อสู้ หรือจะล็อกคอพวกเรา ต่างฝ่ายต่างรู้ว่าอะไรเกิดขึ้น พวกเราเป็นลูกผู้ชายและใจนักเลงพอ นปช.ประกาศชัดเจนว่า จะแสดงความคิดเห็นในที่ตั้ง เราเป็นคนที่มีเกียรติยศ แต่การที่ปฏิบัติการ เพื่อต้องการเอาเรื่องกันให้ได้นั้น มนุษย์เราพอถึงเวลามันไม่ยอมให้ถูกกระทืบฝ่ายเดียว” ประธาน นปช. กล่าว


นายจตุพร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการสร้างความหายนะกับชาติขึ้นมาอีกรอบ

อยู่สงบกันไม่เป็นหรืออย่างไร ต้องลากพวกตนลากคนเสื้อแดงไปเป็นหมู่บ้านกระสุนตก กี่ปีมาแล้วที่ปฏิบัติการไอโอเช่นนี้และใช้งบประมาณไปเท่าไร เราได้เห็นวิชามารหลายคดีหวังผลทางการเมือง แล้วบอกจะทำให้เป็นประชาธิปไตยแบบสากล มีที่ไหนเขาทำกัน ทั้งสองกรณีที่เกิดขึ้นพวกเราไม่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ พวกที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือพวกที่ทำ เราประกาศชัดเจนต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้า ไม่มีใครอยู่ดีๆ ต้องการเอาหัวออกไปเสี่ยงสไนเปอร์หรือติดคุก ปรองดองบังหน้าอำมหิตตามหลัง อย่าผลักคนเสื้อแดงออกจากความเป็นพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดิน แม้เราไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่เราไม่เป็นปัญหา ต่างคนต่างอยู่ต่างทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้แกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายจตุพร, นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. รวมทั้ง นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในแกนนำฯ

ได้ออกมาปฏิเสธตรงกันว่า นายกฤษณ์ โดยเฉพาะ นายจตุพร ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ไม่เคยรู้จักกับ นายกฤษณ์ มาก่อน กระทั่งถูกกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียนำภาพ นายกฤษณ์ ที่ถ่ายไว้กับแกนนำระดับหัวแถวของกลุ่มเสื้อแดง รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาแฉ นายจตุพร จึงได้ออกมายอมรับว่า นายกฤษณ์ เป็นคนเสื้อแดง และเคยพบกันจริง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์