‘ณัฐวุฒิ’เล็งฟ้องศาล ถ้ากกต.ยื้อแขวน‘จตุพร’ จนเปิดสภา

เมื่อ 28 ก.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงกรณีที่กกต.ยังไม่ประกาศรับรองการเป็นส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า กกต.ไม่มีอำนาจแขวน หากอ้างว่าติดเรื่องคุณสมบัติก็ต้องมีการรับรองไปก่อน จากนั้นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ขอยืนยันคนเสื้อแดงเคารพกกต.ในการทำหน้าที่ แต่เมื่อกกต.ยังระบุกรอบเวลา ก็ขอให้กกต.ดำเนินการต่อไป โดยคนเสื้อแดงจะไม่ไปกดดัน

 แต่ที่ผ่านมาเมื่อปี 2548 มีกรณีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่เคยสังกัดพรรคต้นตระกูลไทย

ซึ่งภายหลังพรรคต้นตระกูลไทยถูกยุบ นายชูวิทย์ก็ไปสมัครเลือกตั้งในนามพรรคชาติไทยในขณะนั้น ซึ่งกกต.ชุดพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธานกกต. ก็รับรองความเป็นส.ส.ให้นายชูวิทย์ แต่มีผู้ร้องว่านายชูวิทย์สังกัดพรรคชาติไทยไม่ถึง 90 วัน แต่กกต.ก็ไม่ได้แขวน จากนั้นส.ส.พรรคไทยรักไทยก็ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ที่สุดแล้วศาลก็มีมติสอยนายชูวิทย์จากการเป็นส.ส. ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับนายจตุพรเช่นกัน ดังนั้นกกต.จะปฏิบัติไปแนวทางเดียวกัน ถึงแม้จะเป็นคนละชุดก็ตาม

 นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ถ้ามีการเปิดประชุมสภา แต่กกต.ยังไม่มีการรับรองการเป็นส.ส.ให้นายจตุพร

ตนจะเตรียมไปยื่นเรื่องฟ้องศาลอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งนี้ ตนขอให้มวลชนเสื้อแดงไม่เดินทางไป กกต. แต่ให้มาที่เรือนจำพิเศษที่นี้ ถ้าวันนี้เห็นมวลชนเสื้อแดงไปที่กกต.ก็ถือว่าเป็นกลุ่มอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดงจริงๆ เพราะไม่ใช่มติแกนนำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์