‘ณัฐวุฒิ’ โพสต์เฟซบุ๊ก ย้อนถามจะเสียของอีกไหม

‘ณัฐวุฒิ’ โพสต์เฟซบุ๊ก ย้อนถามจะเสียของอีกไหม


‘ณัฐวุฒิ’ โพสต์เฟซบุ๊ก ย้อนถามจะเสียของอีกไหม เหตุคนกลุ่มเดิมร่างรธน.


 เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า แม่น้ำ 5 สายเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยได้เกือบครบแล้ว ขาดเพียงรายชื่ออย่างเป็นทางการของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเท่านั้น โดยส่วนตัวผมไม่ติดใจว่าจะมี “คนใน” หรือ “คนนอก” กี่คนในคณะนี้ เพราะเชื่อว่ากลุ่มที่จะมีบทบาทจริงๆ ในการวางพิมพ์เขียวรัฐธรรมนูญให้ได้ตามโจทย์ของ คสช.คือ “คนใน” (กลุ่มเนติบริกร) อยู่แล้ว เป็นโชคดีของประเทศไทยที่เรามีกลุ่ม “ผู้รับเหมา” ร่างรัฐธรรมนูญที่รวมตัวกันเหนียวแน่น รัฐประหารเมื่อไหร่เรียกใช้ได้ทันที ต้องการแบบไหน “จัดให้” ไม่ผิดหวัง แต่ที่ประหลาดใจอยู่บ้าง คือ หากรัฐประหารปี 49 เสียของ รัฐธรรมนูญปี 50 ก็เป็นเหตุสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ทำให้ “ของเสีย” 

 เราเคยรื้อบ้านทั้งหลัง อ้างว่าเพื่อสร้างใหม่โดยให้ “ผู้รับเหมา” รายใหญ่ลงมือทำ สร้างเสร็จอยู่มา 7 ปี ต้องรื้ออีกทีเพราะบ้านนี้ “เสียของ” แล้วจะสร้างใหม่โดย “ผู้รับเหมา” รายเดิมเนี่ยนะครับ? ไม่ได้ติเรือทั้งโกลน ติโขนก่อนทรงเครื่อง แต่ตั้งข้อสังเกตไว้ในฐานะประชาชน หวังอย่างยิ่งว่ารัฐธรรมนูญนี้จะเป็นกติกาสูงสุดที่นำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย สร้างความสามัคคีปรองดองให้เราอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นธรรมและเสมอภาคเท่าเทียม

 นายณัฐวุฒิ โพสต์อีกว่า ฉบับที่แล้ว น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ เป็นประธาน กมธ.ยกร่างฯ พอเห็นทุกมาตราก็มีคนตั้งฉายาว่าฉบับ “หน้าแหลมฟันดำ” เที่ยวนี้ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน ท่านชื่อเล่น “ปื๊ด” ถ้าออกมาสวยสดงดงามคนอาจเรียกว่าฉบับ “อาจารย์ปื๊ด” หรือ “ท่านปื๊ด”  หรืออาจจะ “พี่ปื๊ด” แต่ถ้าออกมาเพื่อทำลายใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือขัดหลักการประชาธิปไตยจนคนทำใจรับไม่ไหว ผมกลัวใครเขาจะตั้งฉายาว่าฉบับ “ไอ้ปื๊ด” สาธุ... ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลยครับ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์