‘ฐิติมา’รุดพบ‘ยิ่งลักษณ์’เคาะทีมโฆษกรบ. พร้อมโต้การเมืองทุกรูปแบบ


ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ฐิติมา ฉายแสง ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าหารือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงการฟอร์มทีมโฆษกรัฐบาล

ว่า ในส่วนของทีมรองโฆษกจะมีสัดส่วนจากพรรคเพื่อไทย 2 คนและจากพรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน ทั้งหมดรวมเป็น 4 คนอย่างที่เคยปฏิบัติกันมา ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นตนยังไม่ทราบเพราะนายกรัฐมนตรีให้เพียงหลักการไว้เท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กำหนดและเคาะอีกครั้ง เบื้องต้นได้สอบถามว่าตนมีใครบ้าง แต่ตนไม่มีจึงเป็นหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง สำหรับตนจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ แต่คงไม่ใช่ผู้หญิงล้วน โดยทั่วไปก็จะมีรองทางด้านเศรษฐกิจและด้านการเมืองอย่างละ 1 คนเพื่อให้เกิดความครอบคลุมของเนื้องาน ในส่วนทิศทางการทำงานนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้นโนบายอะไร แต่คงจะคล้ายกับทีมโฆษกรัฐบาลที่ผ่านมา

 “หน้าที่ของโฆษกถ้าจำเป็นต้องตอบโต้ก็ต้องตอบโต้ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่จะมานั่งอ่านแต่คำแถลงหรือมติครม.อย่างเดียว ในส่วนของการเมืองเราพร้อมที่จะตอบโต้ทุกอย่าง ก็จะเป็นตัวของตัวเอง เคยเป็นมาอย่างไรทั้งนายกฯและตัวพี่เองก็ต้องการให้เป็นไปอย่างนั้น นายกฯไม่ได้ห้ามตอบโต้ทางการเมือง ท่านอาจจะชอบให้ตอบโต้ด้วยซ้ำ เพราะในส่วนของนายกฯเอง

จากนี้ไปก็คงจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อทุกวัน อาจจะมีการมอบหมายให้ทีมโฆษก แต่วันนี้ทีมงานยังไม่พร้อม ส่วนตัวพี่เองก็ต้องปรับตัวบ้าง คาดว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจน คือหลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว ก็จะมีการแต่งตั้งเป็นทางการจากครม.ซึ่งยังชัดเจนว่าหลังแถลงนโยบายจะมีการประชุมครม.หรือไม่”น.ส.ฐิติมา กล่าว

 ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นคนที่ทำงานเร็วมาก เนื่องจากเป็นซีอีโอบริษัทเอกชนมาก่อน และมีคณะทำงานเต็มไปหมด สามารถยกหูโทรศัพท์ประสานงานกับฝ่ายต่างๆได้ ซึ่งน่าจะเหมาะกับปัญหาของบ้านเมืองเราขณะนี้

อย่างเช่นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งในการประชุมติดตามงานการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมในวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์ดูแลช่วยเหลือน้ำท่วม กระทรวงมหาดไทย ที่นายกฯจะไปติดตามงานนั้นจะติดตามการดำเนินงาน ทั้งนี้นายกฯได้สั่งการไปยังรัฐมนตรีทุกคน รวมทั้งทีมงานโฆษกด้วยว่าให้ทำงานตลอดทั้ง 7 วัน ห้ามหยุด โดยเฉพาะตนจะต้องเปิดโทรศัพท์ไว้ตลอด 24 ชั่วโมง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์