‘ชูวิทย์’ เผยอดีตส.ส.ปชป. แฉ “อยู่พรรคผิด คิดจนพรรคทลาย”

‘ชูวิทย์’ เผยอดีตส.ส.ปชป. แฉ “อยู่พรรคผิด คิดจนพรรคทลาย”

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดว่า

ปลูกเรือนผิด คิดจนเรือนทลาย

ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ท่านหนึ่ง แต่กรุณาอย่าถามว่าเป็นใคร เพราะผมไม่มีนิสัยหักหลัง ความลับว่าเขาคือใครจะตายไปพร้อมกับผม

อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ท่านนี้บ่นให้ผมฟังว่า พรรคประชาธิปัตย์คิดผิดที่บอยคอตไม่ยอมลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะหากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจลง โอกาสชนะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมากแบบถล่มทลาย แลนด์สไลด์ จากสถานการณ์ต่อต้าน "ระบอบทักษิณ" ที่ร้อนแรง มีคนที่อยู่ตรงกลางสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

เรื่องคอร์รั
ปชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายสำคัญ "จำนำข้าว" ของรัฐบาลพังไม่เป็นท่า ชาวนาออกมาทวงเงิน ฆ่าตัวตาย คะแนนประชาธิปัตย์จะถึงจุดสูงสุดอย่างที่ไม่เคยได้มาก่อน ทั้งจากภาคใต้ที่เป็นฐานเสียงของตาย กวาดเรียบไปยัน กทม.และภาคกลาง ลามไปถึงหัวเมืองใหญ่ๆในภาคอีสานและเหนือ กระแสไปตามการสื่อสารที่สมัยนี้รวดเร็วด้วยอินเตอร์เน็ต 3G แม้แต่ในชนบทท้องทุ่งนา

ต่อให้พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ก็ไม่มีทางจัดตั้งรัฐบาลได้

พรรคอย่างบรรหาร สุวัจน์ อนุทิน สนธยา จะพาเหรด "เสียบเพื่อชาติ" อยู่กับประชาธิปัตย์ด้วยพลังสนับสนุนมหัศจรรย์ อีกทั้งอธิการบดี อาจารย์ หมอ หอการค้า ไม่ต้องมาเดินออกหน้าให้เมื่อย พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้านร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิ่งลักษณ์จะกลายเป็นผู้นำฝ่ายค้านหญิงคนแรกของประวัติศาสตร์ไทย การเลือกตั้งจะไม่วุ่นวาย ไม่มีความรุนแรง ไม่มีใครต้องตายอย่างที่เป็นอยู่ กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ จะโล่งอก ไม่ต้องพลิกตำราหากฎหมายใดมารองรับ

อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ท่านนี้กล่าวให้ฟังอีกว่า สถานการณ์ตอนนี้พรรคใกล้แตก อย่าคิดว่าเป็นพรรคเก่าแล้วแตกไม่ได้ บรรดา ส.ส. ประชาธิปัตย์ต้องกล้ำกลืนฝืนทน
 
เพราะไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร ฝากชีวิตไว้กับคุณสุเทพคนเดียว ที่ตอนนี้ไปไกลกู่ไม่กลับ ค้างอยู่บนถนนสามเดือนแล้วปิดเกมส์ไม่ลง ทั้งๆที่น่าจะปิดได้ตอนกระแสม็อบถึงจุดสูงสุด ปั่นราคาได้ตามใจชอบ รัฐบาลยอมทุกอย่าง คนกลางในกองทัพสนับสนุนขนาดให้แบ่งคนละครึ่ง แต่ดันบอกปัดว่าจะเอาหมด คุณสุเทพไม่คุยไม่เจรจากับคนกลางคนใดทั้งสิ้น จริงๆแล้วหาคนกลางไม่ได้เพราะปิดประตูบ้านทุกบาน

จวบจนบัดนี้ ได้แต่หวังลมๆแล้งๆให้องค์กรกลางยื่นมือมาช่วย ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้แค่ไหน

เพราะถึงแม้จะรักเพื่อน เอาใจช่วยสักเพียงไหน แต่หากเพื่อนทำตัวแบบนี้ เป็นภาระให้มากเกินไป ต้องขอลา ตัวใครตัวมัน เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์สอนใจ

โบราณเขาบอกว่า "ปลูกเรือนผิด คิดจนเรือนทลาย" ตอนนี้คงต้องบอกว่า "อยู่พรรคผิด คิดจนพรรคทลาย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์