‘ชูวิทย์’ จี้ตอบ ความจริงที่คนไทยต้องรู้ ทำไมถึงไม่ยอมเจรจา ประนีประนอม?

‘ชูวิทย์’ จี้ตอบ ความจริงที่คนไทยต้องรู้ ทำไมถึงไม่ยอมเจรจา ประนีประนอม?

‘ชูวิทย์’ จี้ตอบ ความจริงที่คนไทยต้องรู้ ทำไมถึงไม่ยอมเจรจา ประนีประนอม?

 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุดว่า

 ความจริงที่คนไทยต้องรู้

 อำนาจเป็นเรื่องหอมหวลที่ทุกฝ่ายปรารถนา โดยเฉพาะอำนาจรัฐ ชี้เป็นชี้ตายบันดาลได้ทุกสิ่ง แต่สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ผู้คนเริ่มตั้งข้อสงสัย เพราะอะไรถึงขนาดพูดคุยเจรจากันไม่ได้?

 คุณสุเทพเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง อยู่ในสภามายาวนานถึง 35 ปี รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง ในอดีตจัดตั้งรัฐบาลหลายครั้ง ล้วนผ่านมือคนอย่างคุณสุเทพ ผู้เชี่ยวชำนาญเรื่องการเจรจาต่อรองมาทั้งชีวิตการเมือง

 การปฏิรูปที่คุณสุเทพบอก ทั้งเรื่องคอร์รัปชั่น ระบบตำรวจ
 
การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม คุณสุเทพย่อมเป็นผู้รู้ดีที่สุดว่าไม่สามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ยอมทุ่มทุนเสี่ยงมหาศาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เล่นเกมอันตรายอย่างแข็งกร้าว ไม่เจรจาต่อรอง ไม่ประนีประนอมกับใครทั้งสิ้น ยืนหยัดอยู่อย่างเดียวให้นายกฯและครม.ลาออก

 ส่วนรัฐบาลสถานะง่อนแง่น แต่ทนทายาดผิดปกติ ตั้งแต่นิรโทษกรรม ยันมาถึงทุกวันนี้บริหารราชการแทบไม่ได้ ผลุบๆโผล่ๆ ข้าราชการต่างระส่ำระสาย “ผีซ้ำด้ามพลอย” โดนกระหน่ำซ้ำเรื่องจำนำข้าว แต่ยังยืนหยัดหัวเด็ดตีนขาดไม่ยอมลาออก

 ความรุนแรงปะทุ มีทั้งยิงยันปาระเบิด ลูกเด็กเล็กแดงต้องตกเป็นเหยื่อ แถมมีมือปืนป๊อบคอร์น กองกำลังไม่ทราบฝ่าย ยิงต่อสู้ป้องกันขบวนม็อบ ท้าทายอำนาจรัฐ ฝีมือเก่งกาจขนาดตำรวจต้องเปิดตูดแน่บ

 ธรรมชาติและสันดานของนักการเมืองคือ “แลกเปลี่ยนผลประโยชน์” เป็นสาเหตุให้ผู้คนสงสัยตั้งคำถาม

ทำไมถึงยอมทำลายผลประโยชน์ชนิด “เจ๊งเป็นเจ๊ง พังเป็นพัง” ขนาดไม่ยอมเลือกตั้ง? ขวางทุกอย่าง ไม่ใช่วิสัยปกติของนักการเมืองเสียแล้ว ประชาชนของประเทศนี้ ตาสีตาสายันคุณนายบนคอนโด วินมอเตอร์ไซค์ไปยันบ้านหรูข้างสนามกอล์ฟ มีเลขบัตรประจำตัวสิบสามหลัก ทุกผู้ทุกคนล้วนเป็นคนไทย ย่อมมีสิทธิ์ที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง? ต้องพังกันไปข้างหนึ่ง ชนิดแบ่งประเทศปกครองกันเลยหรือ?

 ตอนนี้ไม่รู้ใครเป็นใคร ต่างฝ่ายต่างโยนความผิด ดูไม่ออกบอกไม่ถูก แย่งกันร้องไห้แข่งกันประณาม แต่ยังคงยืนยัน “ไม่เจรจา ไม่ประนีประนอม”

 ความจริงคืออะไร? ทำไมถึงไม่ยอมเจรจา? คนไทยมีสิทธิ์ที่จะรู้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์