‘ชัชชาติ’ฉุน ตอกกลับ‘อภิสิทธิ์’ ยันทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุด

‘ชัชชาติ’ฉุน ตอกกลับ‘อภิสิทธิ์’ ยันทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุด

‘ชัชชาติ’ฉุน ตอกกลับ‘อภิสิทธิ์’ ยันทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุด ปชช.ตัดสินเองใครดี-เลว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่านค้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า “เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ท่านอดีตนายกอภิสิทธิ์ ได้กรุณาให้เกียรติผมด้วยการให้สัมภาษณ์ทางช่อง BLUESKY ว่า “ทำไมเอาความแกร่งสุดในปฐพีไปรับใช้ระบบเลวร้าย ขอเรียนว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมเองไม่เคยพูดว่าใครดีหรือเลว ก็แค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตามความสามารถและกรอบกติกาที่มี ส่วนใครจะดีหรือเลว ท่านกับผมคงตัดสินแทนคนอื่นไม่ได้เพราะเราทั้งคู่มีส่วนได้เสีย ต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสินครับ”
 
 ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทาง บลูสกาย แชนแนล

ถึง กรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีคมนาคม  กล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านหลังผ่านสภาก็หมดความรับผิดชอบของรัฐบาลแล้วว่า โดยระบบแล้ว สภากับรัฐบาลไม่ได้แยกกันอย่างเด็ดขาด และสภาได้พยายามเสนอแนวทางแก้ไขกฎหมายให้มีกระบวนการตรวจสอบให้ถูกต้องเหมือนกับกฎหมายงบประมาณ แต่รัฐบาลก็ไม่ยอม  คุณชัชชาติอาจจะบอกว่าตนเองมีหน้าที่แต่ในส่วนงานคมนาคม ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินที่เป็นงานของกระทรวงการคลัง แต่ควรจะมองถึงภาพใหญ่กว่านั้นด้วย เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มีการยกย่องในโลกออนไลน์ให้เป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีแต่ไปรับใช้ระบบที่เลวร้าย
 
“แนวของคุณชัชชาติก็จะบอกว่าผมมีหน้าที่จะสร้างรถไฟจะสร้างถนนส่วนเรื่องเงินเรื่องอะไรนั้นไม่ใช่ส่วนของผมเป็นส่วนของกระทรวงการคลัง ซึ่งก็ถามว่าจริงมั้ย ก็ถูกนะ ในแง่การรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง แต่ว่าก็น่าเสียดายว่า ทำไมคุณชัชชาติไม่ดูภาพใหญ่กว่านั้น ไหนๆ ในเน็ตเขาก็บอก แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมเอาความแข็งแกร่งที่สุดในปฐพีไปรับใช้ระบบซึ่งมันเลวร้าย ทำไมไปปล่อยให้คนอื่นนั้น พูดง่ายๆ นะครับ กรณีนี้จะเรียกว่าเป็นการปล้นสิทธิ์ของประชาชนในการตรวจสอบ แล้วเพื่อเอาเงินมาให้ตัวเองใช้ ทำไมไม่มองในมุมนี้บ้าง”อภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์