‘จ่าประสิทธิ์’เดือดเรียก‘เจ๊ยอด’ หลัง‘บุญยอด’อัดรัฐบาล‘ปู’ผลาญงบไปตปท.

‘จ่าประสิทธิ์’เดือดเรียก‘เจ๊ยอด’ หลัง‘บุญยอด’อัดรัฐบาล‘ปู’ผลาญงบไปตปท.

ที่รัฐสภา หลังจากนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการฯ เสียงข้างน้อย

อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณว่า ตนติดใจ คือ 1.กรณีสถานวิทยุแห่งประเทศไทย ในรายการ “จัตุรัสข่าว” ที่ออกอากาศประจำวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เป็นรายการของคนภายนอกที่ทำสัญญา คือบริษัท เวิลด์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งในรายละเอียดมีข้อสงสัย และส่วนที่ต้องซักถาม เนื่องจากไม่ตรงตามนโยบาย เพราะเป็นรายการทางการเมืองอย่างแท้จริง  เพราะตามสัญญา ข้อ 13 ระบุว่า “ห้ามไม่ให้ผู้เช่าเวลาเกี่ยวกับการเมือง หากผู้เช่าเวลาฝ่าฝืนและเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ผู้ให้เช่ามีสิทธิเรียกค่าเสียหายจากผู้เช่าอีกด้วย‘ ซึ่งรายการนี้มีผู้จัดรายการคือ คอลัมน์นิสต์นักหนังสือพิมพ์ ครั้งหนึ่งเคยมีการออกอากาศ ในชื่อตอน "รัฐประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ" เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ศาลมีอำนาจรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้หรือไม่

 นายบุญยอด กล่าวอีกว่า และ 2. รายการชนักปักหลังพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในรายการมีการพาดพิงถึงส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นตนอยากถามว่า ได้มีการตักเตือนรายการเหล่านี้หรือไม่ และยังพบความไม่ชอบมาพากล เนื่องจากรายการเหล่านี้เป็นรายการต้องเช่าเวลา แต่สัญญาฉบับนี้มีการลดราคาให้เหลือ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยค่าเช่าเวลาอยู่ที่ 250,000 บาท ได้เวลาโฆษณา 7 นาที เดือนละอย่างน้อย 20 ตอน เฉลี่ยเป็นเงิน 1.4 ล้านบาท  ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้เคยชี้แจง เพียงว่าต้องการผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้ขอตั้งข้อสังเกตว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ต้องไม่ก้าวก่าย และให้เสรีภาพแก่สื่อมวลชน และขอปรับลดงบประมาณในส่วนนี้ 5 เปอร์เซ็นต์

 นายบุญยอด ได้อภิปรายเปรียบเทียบงบการเดินทางไปต่างประเทศระหว่างรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
ซึ่งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เดินทางไปประชุมที่กรุงดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยเครื่องบินพาณิชย์ โดยใช้งบประมาณ 4 ล้านบาท ขณะที่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปประชุมที่เดียวกัน กลับใช้งบ ถึง 13 ล้านบาท เพราะเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ


 ทำให้จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงว่า เรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่นนี้ไม่น่าใส่ใจ ไม่น่าใส่ใจ
 
ไม่ใช่ลูกผู้ชาย เขาถึงเรียก ‘เจ๊ยอด’ เพราะนายกฯ เขาทำงาน คนที่เดินทางไปมีเยอะ ก็ต้องใช้เงินเยอะ แล้วรัฐบาลที่ใช้เงิน 6 พันล้านบาท ฆ่าคน ทำให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ตัดบททันที สั่งห้ามจ.ส.ต.ประสิทธิ์  พูดต่อ

 ทำให้นายกุลเดช พัวพัฒนกุล ส.ส.อุทัยธานี พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วง ขอให้จ.ส.ต.ประสิทธิ์ถอนคำพูด

ที่เรียกนายบุญยอด ว่า ‘เจ๊ยอด’ จึงทำให้นายบุญยอด ลุกขึ้นชี้แจงว่า เรื่อง 13 ล้านบาทไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ขอให้ไปถามคนสุรินทร์ ว่าเป็นเรื่องเล็กหรือไม่ ทำไมจึงไม่ประหยัดงบกัน อย่างไรก็ตามตนคงจะไม่ไปเทียบความเป็นลูกผู้ชายกับท่าน และคงไม่เดินเข้าไปชกหน้า และจะไม่ตอบโต้ กับคนๆนี้ เพราะตนเป็นลูกผู้ชายพอ


 อย่างไรก็ตามนายกุลเดช ได้ย้ำให้จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถอนคำพูด ทำให้จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ยอมถอนคำพูด

โดยระบุว่า ตนเป็นลูกผู้ชายพอ ถ้าพูดอะไรเกินเลยก็ขอถอน ขณะที่นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกร้องให้ประธานฯ ได้ควบคุมการประชุม อย่าให้องค์รักษ์ หัวโขนออกมาประท้วง จากนั้นจึงเข้าสู่การประชุมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์