‘กี้-อริสมันต์’ดอดกลับไทย โผล่รายงานตัวศาลพัทยาแล้ว

‘กี้-อริสมันต์’ดอดกลับไทย โผล่รายงานตัวศาลพัทยาแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ‘ข่าวสด’ รายงานว่า ที่กระทรวงยุติธรรม รายงานข่าวจากชุดสอบสวนคดีก่อการร้าย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ
 
เปิดเผยว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตามหมายจับศาลอาญาติดต่อขอเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม โดยนัดเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอในวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 10.00 น. โดยหลังรับมอบตัวแล้ว ดีเอสไอจะจัดทำประวัติอาชญากรและพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นจะนำตัวนายอริสมันต์ส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษทันที เนื่องจากทุกสำนวนคดีที่เกี่ยวเนื่องกับนายอริสมันต์ ดีเอสไอนำส่งไปยังอัยการฝ่ายคดีพิเศษทั้งหมดแล้ว และการที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว จึงต้องส่งตัวให้อัยการใช้ดุลยพินิจพิจารณาว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่

 ทั้งนี้ นายอริสมันต์ ตกเป็นผู้ต้องหา 5 หมาย 5 คดี
 
คือ การบุกเข้าไปในรัฐสภา บุกเข้าไปในสถานีดาวเทียมไทยคม คดีก่อการร้าย ปล้นอาวุธปืน และจี้บังคับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ถนนพระรามเก้า โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มนปช. เมื่อเดือนพฤษภาคม 53 นายอริสมันต์หลบหนีจากหน้าเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์และต่อมาได้หลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชา

  ช่วงเช้าวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ประจำ จ.ชลบุรี รายงานว่า นายอริสมันต์ ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุความวุ่นวายที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ต พัทยา

เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลจังหวัดพัทยาตามคำสั่งศาล โดยไม่ต้องทำเรื่องประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจากได้ประกันตัวไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว และอยู่ระหว่างรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ยื่นฟ้องให้คดีดังกล่าวเป็นคดีทางการเมือง และรอคำวินิจฉัยว่าศาลจังหวัดพัทยาจะมีอำนาจในการพิจารณาคดีอย่างไร ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า
นายอริสมันต์เข้ามาในเมืองพัทยาตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้คุ้นเคยจะนำเข้ารายงานตัวต่อศาลพัทยาช่วงเช้าของวันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์