‘การุณ’ปัดเอี่ยวยิงคนสนิท‘แทนคุณ’

‘การุณ’ปัดเอี่ยวยิงคนสนิท‘แทนคุณ’

เมื่อ 11 ธ.ค. จากกรณีนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทของ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถูกยิงเสียชีวิต ที่ลานจอดรถตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง เมื่อเย็นวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น

 นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า

ขณะนี้มีความพยายามโยงการเสียชีวิตของนายชุติเดชให้เป็นเรื่องการเมืองและความขัดแย้งในพื้นที่  รวมถึงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาและการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยซึ่งไม่เป็นความจริง และขอปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 “ผมได้รับแจ้งเรื่องการเสียชีวิตของนายชุติเดชจากตำรวจเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งส่วนตัวรู้จักกับนายชุติเดชมานาน เพราะผู้ตายเคยทำงานให้มาก่อน แม้ปัจจุบันจะย้ายไปทำงานให้กับนายแทนคุณ แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ยังนับถือกันเป็นพี่น้อง และพูดคุยกันตลอดเวลา”นายการุณกล่าว

 นายการุณกล่าวอีกว่า ไม่ได้มองว่าทั้งผู้ตายและนายแทนคุณ

เป็นคู่แข่งทางการเมืองในพื้นที่ดอนเมืองและแม้จะรู้จักกับผู้ตายมานานแต่ก็ไม่ทราบสาเหตุที่นำมาสู่การเสียชีวิต เพราะหากตัดเรื่องการเมืองออกไปผู้ตายยังทำธุรกิจแผงพระและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทั้งนี้ยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ทั้งในการให้ข้อมูลและให้ปากคำ รวมทั้งอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว

 ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ นายแทนคุณ  แถลงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นคดีฆาตกรรมที่เชื่อว่าเป็นประเด็นการเมือง

นายชุติเดชเป็นคนสนิทที่สุดที่ตนไว้วางใจในการช่วยเหลืองานเลือกตั้ง และการช่วยเหลือน้ำท่วมอย่างเต็มที่ เรียกว่าเป็นมือขวาของตนก็ว่าได้ โดยนายชุติเดชเคยทำงานกับนายการุณมาก่อน แต่ถูกให้ทำในเรื่องที่อึดอัดใจ จึงตัดสินใจออกมาช่วยงานตน เพราะตนไว้วางใจนายชุติเดชมาก จึงเชื่อว่าประเด็นอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองคงไม่มี เพราะช่วงน้ำท่วมพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่อย่างหนัก และมีประชาชนบางส่วนเริ่มเข้าใจและเห็นใจพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ประกอบกับนายชุติเดชเคยกุมความลับของนายการุณบางส่วนไว้ด้วย

 นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า การที่คนร้ายยิงที่ปากนายชุติเดชหลายนัดแสดงถึงการยิงเชิงสัญลักษณ์ เชื่อว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูล คุณชุติเดช เคยเตือนตน ตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง สอนแม้แต่การดูมือปืนดูอย่างไร บอกอีกว่ามีการเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืนเพชรบุรี

 ด้าน พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.น.2 กล่าวหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งรัดคดีคนร้ายยิง นายชุติเดช  ว่า
 
เบื้องต้นตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ส่วนเรื่องปมสังหารนั้นได้ตั้งไว้หลายประเด็นรวมทั้งประเด็นทางการเมืองด้วย เพราะผู้ตายเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของนายแทนคุณ
นอกจากนี้ยังมีพยานคนหนึ่งระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายคุยโทรศัพท์เหมือนมีการทะเลาะกันทางโทรศัพท์ในเรื่องธุรกิจอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ทำให้เจ้าหน้าที่พุ่งประเด็นไปที่เรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้ตายก่อน เพราะผู้ตายนอกจากเป็นหัวคะแนนแล้วยังมีธุรกิจอื่นอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ มีแผงรับเช่าพระ มีรถบรรทุกให้เช่า และอดีตยังเคยคุมวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งถือเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่อย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม จะไม่ตัดประเด็นทางการเมืองทิ้ง

 ส่วนที่ผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงที่ปากนั้นไม่ได้มีนัยอะไรเป็นพิเศษ ที่จริงแล้วไม่ได้เป็นการเจาะจงยิงเข้าที่ปาก แต่คนร้ายยิงผู้ตายตรงท้ายทอยด้านหลังแล้วมาทะลุปาก แล้วยิงที่อกกับท้องอีกอย่างละ 1 นัด

 ส่วนที่พยานได้ยินเสียงปืนดัง 5 นัด คาดว่าอีก 2 นัดเป็นการยิงเปิดทางเพื่อหนีไปขึ้นรถจยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนคันก่อเหตุหลบหนีไป กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด

 ในเบื้องต้น รู้เส้นทางที่คนร้ายขี่รถจยย.หลบหนีแล้ว และยังมีพยานที่เห็นคนร้ายและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วย
 
แต่คนร้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบแล้วสวมหมวกไหมพรมทับอีกชั้นหนึ่ง ทำให้ยากต่อการสเก็ตภาพคนร้าย โดยคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน คนหนึ่งชี้เป้าส่วนอีกคนเป็นคนลงมือยิง และมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนและวางแผนมาก่อเหตุ มีการมาดักรอเป้าหมายและอาศัยช่วงเวลาที่เหมาะสมลงมือยิงในที่ที่มีคนอยู่น้อย เพราะหลังจากตลาดถูกน้ำท่วมกระทั่งกลับสู่ภาวะปกติผู้ตายก็เพิ่งกลับมาที่แผงพระเป็นวันแรกก็มาถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งต้องรอให้มีหลักฐานเพิ่มเติมชัดเจนก่อน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุในคดีได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์