​นายกฯปัดเศรษฐกิจไทยถดถอย อ้างวันหยุดเยอะกระทบไตรมาส2

​นายกฯปัดเศรษฐกิจไทยถดถอย อ้างวันหยุดเยอะกระทบไตรมาส2

วันนี้ 23 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงภาวะเศรษฐกิจไทย และมาตรการของรัฐบาลในการดูแลเพื่อไม่ให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ว่า จากที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการะทรวงการคลังได้เรียนว่า ยังไม่ใช่ภาวะเศรษฐกิจถอดถอย แต่ว่าจำนวนการเติบโตจะขึ้นกับลงแล้วแต่ไตรมาส อย่างไตรมาส 2 ที่มีเรื่องของวันหยุดจะส่งผลกระทบต่าง ๆ มากมาย 

แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ไม่นิ่งนอนใจ ซึ่งช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีแผนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในช่วงของครึ่งปีหลังแล้ว เช่นเรื่องการเร่งการใช้จ่ายของภาครัฐ ขณะเดียวกันจะพูดคุยกับภาคเอกชนในการที่จะทำอย่างไรในเรื่องของการลงทุน ซึ่งวันนี้มีผู้ที่สนใจที่จะร่วมลงทุนมากขึ้น 

แต่จะทำอย่างไรให้กระบวนการภาครัฐเร็วขึ้น และการขอความร่วมมือเพื่อสร้างความเชื่อมั่นของประชาชน

เพราะประชาชนเองต้องการความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยหรือการลงทุนต่างๆ ในอนาคต ซึ่งรัฐบาลต้องทำหน้าที่นี้ ทั้งนี้เศรษฐกิจที่ชะลอตัวไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยแต่ประเทศในภูมิภาคนี้ก็เป็นเหมือนกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องปัญหาการส่งออกได้ให้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงายที่เกี่ยวข้องไปพุดคุยกับภาคอุตสาหกรรมเอกชน เพื่อที่จะดูว่าการส่งออกระยะยาวจะมีตลาดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์