ไฮทักษิณ แฉคมช.ทุ่มงบลับ319ล.


เว็บไฮทักษิณ แฉ คมช. ทุ่มงบลับ 319 ล้าน สร้างฐานเสียงภาคกลาง เลียนแบบหัวคะแนนนักการเมือง


เว็บไซต์ "hi-thaksin"


เขียนบทความโจมตี พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 อีกระรอกโดยล่าสุดลงบทความพร้อมกับเปิดเผยเอกสาร ชุด การจัดวางกำลังและจัดตั้งงบประมาณ ของกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งสาระสำคัญของเอกสารชุดนี้อยู่ตรงที่ได้มีการบรรยายในห้องประชุมกองทัพภาคที่ 1

โดยมี พล.ท.ประยุทธ์ เป็นประธาน คือ


การจัดวางกำลังทหารของกองทัพภาคที่ 1 ให้กำกับเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหว รายงานความผิดปกติ ตลอดจนดำเนินการตามความเหมาะสมเมื่อประสบเหตุและสถานการณ์ต่าง ๆ ตามพื้นที่ที่กองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบ ประกอบด้วย กทม.ปริมณฑล และจังหวัดภาคกลางทั้งหมดรวม 25 จังหวัด

โดยเอกสารแผ่นที่ 18 , 19 และ 20


ซึ่งเป็นการกำหนดวงเงินงบประมาณสำหรับการทำงานของทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการพิเศษกองทัพภาคที่ 1 (ศปก.ทภ.1) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ปฏิบัติการพิเศษคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(ศปก.คมช.) ที่มี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและผู้ช่วยเลขาธิการคมช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

ได้มีการตั้งงบประมาณจำนวน 319.1 ล้านบาท


โดยแบ่งเป็นงบประมาณสำหรับการปฏิบัติการ 3 ส่วน ตามลักษณะการดำเนินงาน คือ

1.กรุงเทพฯ วงเงิน 64.9 ล้านบาท สำหรับปฏิบัติการในชุมชน ชุมชนละ 35,000 บาท

2.ต่างจังหวัด วงเงิน 212.3 ล้านบาท สำหรับปฏิบัติการในหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 13,000 บาท และ

3.งบอำนวยการ สำหรับการประสานการปฏิบัติงาน กำกับดูแล จัดทำห้องปฏิบัติการอีก 41.9 ล้านบาท

เงินจำนวนนี้เป็นงบประมาณพิเศษสำหรับกองทัพ


"ที่ คมช. สั่งแบบขอร้องให้รัฐบาลจัดหามาให้เป็นกรณีพิเศษเพื่อติดตามหาข่าวและสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่าหรือคลื่นใต้น้ำ ไม่ใช่งบประมาณปกติ ที่สำคัญคืองบประมาณจำนวนนี้ก็ไม่แตกต่างจากงบลับ คือใช้แล้วหมดไปโดยไม่สามารถตรวจสอบได้

หรือเงินจำนวนดังกล่าวที่เป็นปัจจัยในการระดมมวลชนนับแสนคน


มาเป็นพลังเงียบให้พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เอาไว้คุยโม้โอ้อวด คุยใหญ่คุยโต คุยข่มไปทั่ว ว่ามีพลังมวลชนนับแสน ให้การสนับสนุนเลียนวิธีการมาจากการจัดตั้งหัวคะแนนของนักการเมือง ที่เป็นการจัดตั้งฐานเสียง สร้างพลังมวลชน ปลุกระดมประชาชนทั่วทุกหมู่บ้านในต่างจังหวัดและทั่วทุกชุมชนในกรุงเทพฯ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์