ไอซีทีรับบล็อกโฟนอินแม้วไม่ได้


ไอซีทีสั่งเฝ้าหน่วยงานด้านการสื่อสารหวั่นเป็นเป้า 'ระนองรักษ์'รับได้แค่จับตา'แม้ว'โฟนอิน ชี้บล็อกไม่ได้



วันนี้(10 มี.ค.) ที่รัฐสภา ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบเว็บไซต์ปลุกระดมของคนเสื้อแดง ว่า ส่วนใหญ่เป็นการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อติดตามดูความเคลื่อนไหว แต่ยังไม่ได้มีการบล็อกแต่อย่างใด และหากประชาชนทั่วไปเห็นความผิดปกติทางเว็บไซต์ ขอให้แจ้งมาที่สายด่วน 1212 ทั้งนี้ในส่วนคลิปของนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ "เคทอง" นั้น ทางกระทรวงได้จัดการปิดไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการจับตาดูการส่งข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอสด้วย โดยดูที่ต้นทาง เพราะส่วนใหญ่การส่งจะส่งที่ต้นทางสู่เครือข่าย โดยให้ทีโอที กับแคท ช่วย ซึ่งการตรวจสอบนั้นไม่ยากแค่ตามไปดูไอพีเท่านั้น แต่บางครั้งเปิดเผยไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากมีการกระทำที่เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ต้องดำเนินการ

รมว.ไอซีที กล่าวว่า พร้อมกันนี้ตนได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆได้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยสถานที่ของหน่วยงานด้านการสื่อสารตลอด 24 ชั่วโมง โดยตนเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแล้ว เพื่อให้จัดเวรยามเฝ้าและขอดูว่าคณะกรรมการแต่ละชุดของเขามีใครบ้าง โดยได้ประชุมกำชับไปเรียบร้อยแล้วเพราะถือว่าเป็นสถานที่ล่อแหลม

เมื่อถามถึงการตรวจสอบการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ รมว.ไอซีที กล่าวว่า ไม่ได้โฟนมาในข่ายไทยคม เราจึงดำเนินการใดๆไม่ได้ เขาใช้ของต่างประเทศ ทั้งเว็บ และดาวเทียมซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาใช้ผ่านทางใด แต่ไม่ได้ใช้ดาวเทียมของไทย จึงได้แต่เฝ้าจับตาตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์