ไอซีทีพร้อมปิดกั้นทวิตเตอร์ทักษิณ


สามารถทำได้ เพราะเป็นการทำหน้าที่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ


จากกรณีที่นายสาธิต วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค.) ว่า จะแจ้งให้ ศอฉ.และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ปิดกั้นทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากมีข้อความปลุกปั่นทางการเมือง

ล่าสุด นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงไอซี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ไอซีทีไม่ได้ปิดกั้นทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าได้รับคำสั่ง เจ้าหน้าที่รับผิดชอบของไอซีทีสามารถปิดกั้นได้ เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่ง ศอฉ.มีอำนาจดำเนินการ

นายสือ ระบุว่า การปิดกั้นทวิตเตอร์ไอซีทีจะปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเข้าดูทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ แต่ประเทศอื่นๆ ยังสามารถเข้าได้ ซึ่งการปิดทวิตเตอร์แม้จะเป็นการแสดงความคิดเห็นบนสังคมออนไลน์ แต่ถ้าเป็นข้อความที่ปลุกปั่นปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวายก็สามารถปิดได้และทำการปิดกั้นได้ทันทีภายใต้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ถ้ายกเลิก พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน การสั่งปิดกั้นทวิตเตอร์จะต้องยื่นเรื่องขอคำสั่งศาลเพื่อให้สั่งปิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์