ไล่บี้ ลุงหมักแจงมือสกปรก

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีนายสมัคร ระบุว่ามีมือสกปรกมาขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชา ชนว่า อยากให้พรรคพลังประชาชนชี้แจงให้ชัดว่ามือสกปรกนี้หมายถึงใคร ถ้าหมายถึงบุคคลระดับสูงที่นายสมัครเคยพูดไว้ ตนคิดว่าพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินน่าจะพิจารณาดูว่าสิ่งที่พรรคพลังประชาชนตอบรับข้อเสนอว่าจะไม่จาบจ้วง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น จะเป็นจริงหรือไม่


โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งฯ กล่าว อีกว่า

มือสกปรกที่ขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลไม่น่าจะมี แต่น่าจะมีเฉพาะมือที่สกปรกสนับสนุนให้นายสมัครจัดตั้งรัฐบาลหรือเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะคำสัมภาษณ์จากเกาะฮ่องกงของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลและการเลือกตั้งของพรรคพลังประชาชนอย่างแท้จริง



นายเทพไท กล่าวเรียกร้องให้นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ที่ได้ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคพลังประชาชน
ให้นำคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ไปเป็นหลักฐานยื่นต่อ กกต. ด้วย  “ถ้าดูจากคำให้สัมภาษณ์ก็เป็นแผนของ พ.ต.ท. ทักษิณ เพื่อบีบพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดว่ารัฐบาลจะต้องมีเสียง 315 เสียง และให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียว นี่เป็นสัญญาณจากฮ่องกงอยู่แล้ว นายสมัครและพรรคพลังประชาชนก็ได้ดำเนินการตามแผนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กำกับทั้งหมด”
 
โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งฯ กล่าวว่า

พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว แต่ต้องดูท่าทีอีกครั้งหลังวันที่ 2 ม.ค. ไปแล้วและการให้ใบเหลืองใบแดงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะเกมการเมืองอาจผันแปรไปจนนาทีสุดท้าย และสิ่งที่ชี้ชัดได้มากที่สุดคือ วันเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมนัดแรกวันที่ 22 ม.ค. นี้ น่าจะเป็นสัญญาณว่าใครจะได้เป็นนายกฯ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์