ไร้กำหนดการพบเปรม ทักษิณยันไม่ล้างแค้นคมช.

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

ในฐานะโฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (
28 ก.พ.) ถึงการเดินทางกลับประเทศไทย ของอดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคพลังประชาชน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ทราบว่าพรรคพลังประชาชนมีปัญหาอะไรหรือไม่ 

โฆษกส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  มีกำหนดเดินทางไปต่อสู้คดีจัดซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก ในวันที่ 12 มี.ค.

เป็นการนัดพร้อมเพื่อรับฟังศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง ก่อนนัดคดีเช่นเดียวกับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งตรวจสอบพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ ส่วนหลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ อาจต้องเดินทางไปต่างประเทศบ้าง เนื่องจากเป็นประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยจะขออนุญาตศาลเป็นครั้งๆไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า  การเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการส่งสัญญาณความขัดแย้งในสังคมไทย เช่นที่บางฝ่ายระบุหรือไม่

นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ตนคิดว่า หลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทย ฉะนั้นตรงนี้ ตรงความต้องการของฝ่ายนั้น ส่วนกลุ่มคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา และ รอการกลับมานานแล้ว จึงเดินทางไปรับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ศาลฎีกา อัยการสูงสุด รวมถึงโรงแรมเพนนินซูลา สถานที่แถลงข่าว 
 

ต่อข้อถามว่า จะป้องกันไม่ให้เกิดเผชิญหน้าอย่างไร

นายพงศ์เทพ กล่าวว่า.ต.ท.ทักษิณแสดงเจตนาชัดเจนว่า ไม่ต้องการมีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ต้องการเข้าประเทศในฐานะคนไทยที่รักประเทศไทย ต้องการเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองและครอบครัวไม่ต้องการให้เป็นที่เอิกเกริก ขอใช้ชีวิตคนไทยกับครอบครัว จึงอยากให้ทุกฝ่าย ทราบชัดเจน ว่า ไม่ขอรับตำแหน่งการเมืองใดๆ โดยขอโอกาสอยู่ในเมืองไทยอย่างมีความสุข เช่นคนไทยธรรมดาทั่วไป
 


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าได้พูดคุยกับคณะรัฐประหาร  จะบอกรายละเอียดการพูดคุยได้หรือไม่


นายพงศ์เทพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดคุยกับคณะปฏิวัติหลายคน โดยเฉพาะกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)  ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาเรื่อง ตามล้างตามเช็ดใคร เด็ดขาด โดยให้อภัยและเลิกแล้วต่อกัน ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้
ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า เท่าที่ทราบขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งกำหนดการดังกล่าว และตนไม่ได้สอบถามประเด็นนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์