ไม่แน่ใจคสช.อนุญาตปูบินนอก หลังปปช.ชี้มูลความผิดจำนำข้าว

ไม่แน่ใจคสช.อนุญาตปูบินนอก หลังปปช.ชี้มูลความผิดจำนำข้าว

18 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ พล.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรองหัวหน้าคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คสช.)รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คสช.อนุญาติให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปต่างประเทศ
 
ภายหลังจากที่ ป.ป.ช.มีมติขี้มูลความผิดในโครงการรับจำข้าว ว่า ตามเจตนารมณ์ของ คสช.ในเรื่องกระบวนการทางด้านการศาล คสช.จะไม่เข้าไปแทรกแซง ส่วนที่ฝ่ายการเมืองจะขอเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ทาง คสช.ก็ไม่ได้แทรกแซงเช่นกัน เพียงแต่เราได้ติดตามสถานการณ์ขอให้ทุกอย่างเดินไปตามกรอบ ที่เราอยากจะให้เกิดความสามัคคี

เมื่อถามย้ำว่า คสช.ยังยืนยันที่จะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า

ไม่แน่ใจ ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ทั้งนี้ ตนได้ทราบข่าวจากการให้สัมภาษณ์ของ พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษก คสช.และได้ระบุข้อแม้ต่างๆ เมื่อถามว่า มีความจำเป็นต้องประสานไปยัง ป.ป.ช.หรืออัยการสูงสูดหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ตรงนี้ คสช.ไม่แทรกแซง แต่ถ้าหากศาลมีเงื่อนไขอย่างหนึ่งอย่างใด ก็จะต้องมีการดำเนินการไปตามนั้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอัยการสูงสุดจะมีการสั่งการไว้อย่างไร เมื่อถามว่าต่อว่า ขณะนี้ คสช.ยังอนุญาตให้ไปต่างประเทศ แต่หากศาลสั่งห้ามก็เป็นอีกเรื่องใช่หรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ทาง คสช.แยกทำงานกัน และทั้งนี้ตนก็ไมได้อยู่ในส่วนของฝ่ายกฎหมายจึงไม่แน่ใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์