ไม่เชื่อเสื้อแดงจะไม่ชุมนุมก่อน26 ก.พ.

เทพไท ไม่เชื่อเสื้อแดงจะไม่จัดการชุมนุมก่อนวันที่ 26 ก.พ. เตือนรัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือ อย่าหลงกลคำพูดบรรดาแกนนำ


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุมพรรค ว่า ตามที่แกนนำ นปช.ได้ประกาศว่าจะมีการชุมนุมใหญ่ในต้นเดือนมีนาคม นั้น

อาจจะเป็นกลลวงที่ทำให้ฝ่ายรัฐบาลตายใจได้เพราะมีสายข่าวได้รายงานให้ทราบว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสานที่มีการระดมแกนนำ ในระดับต่างๆ เพื่อมาเตรียมพร้อมนำมวลชนเข้าชุมนุมใหญ่ที่ กทม. โดยใช้เครือข่ายของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นแกนหลักในการปฏิบัติงานและมีการสั่งเตรียมพร้อมตลอดเวลา เมื่อมีสัญญาณผ่านจากนายใหญ่ โดยจะประกาศผ่านวิทยุชุมชนระดมมวลชนในทันที เพราะฉะนั้นการประกาศว่าจะไม่มีการชมุนุมใหญ่ก่อนวันที่ 26 ก.พ. ไม่มีหลักประกันใดที่คนเหล่านี้จะปฏิบัติตามคำสัญญาที่ประกาศไว้

ดังนั้น ไม่อยากให้ฝ่ายความมั่นคงนิ่งนอนใจหรือประมาทในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังตลอดเวลายิ่งมีการประกาศจากแกนนำว่านปช.จะไม่มีการชุมนุมแต่ก็จะเปิดโอกาสให้เป็นสิทธิ์กับคนเสื้อแดงทั่วไปสามารถชุมนุมได้โดยอิสระ  

นายเทพไท กล่าวว่า ดังนั้น การกระทำของแกนนำ นปช.อาจจะเป็นการตีสองหน้า

และในขณะเดียวกันกลุ่มแดงสยามก็ได้มีการประกาศว่ามีการชมุนุมที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 25-27 ก.พ.นี้เป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะเป็นการแบ่งบทการแสดงของแต่ละกลุ่ม โดยใช้กลุ่มแดงสยามเป็นหัวหอกในการเคลื่อนไหวและสั่งการให้มวลชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมการชุมนุมด้วย และหากมีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้นแกนนำ นปช.ก็จะปฏิเสธเสื้อแดงว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของตัวเอง อยากให้สังคมจับตามองความเคลื่อนไหวของนายใหญ่ ที่เป็นเจ้าของม๊อบตัวจริง ที่พยายามดิ้นอย่างสุดชีวิตเพื่อไม่ให้ถูกยึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณเร่งด่วนในการระดมมวลชนทั้งหมดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ก็เป็นได้ ดังนั้น ไม่อยากให้สังคมนิ่งนอนใจกับคำประกาศใด ๆ ต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์