ไม่เชื่อ แม้ว


"ธีรภัทร์" ลั่นรู้จัก "ทักษิณ" ดีพอ ไม่สนความเคลื่อนไหว-ไม่เชื่อซื้อแมนฯ ซิตี้ ชี้แค่หวังสร้างกระแส จวกคนกลับกลอก พูดดำเป็นขาว-ขาวเป็นดำ เปรียบ "เด็กเลี้ยงแกะ" โกหกบ่อย ๆ คนเริ่มไม่เชื่อ



ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.40 น.


นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติและการประชาสัมพันธ์เชิกรุกหรือวอร์รูม

ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวในการทุ่มเงินซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังประกาศจะชื้อทีมอเมริกันฟุตบอลและบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ว่า

ตนไม่เคยสนใจในสิ่งที่ได้ปรากฎจาการกระทำหรือคิดว่าจะกระทำของอดีตนายกรัฐมนตรีเลย

เพราะตนรู้จักท่านดีพอ สิ่งที่เป็นความน่าเชื่อถือมีน้อยมาก พูดง่ายคืออะไรที่ท่านพูด ดำหมายถึงขาว อะไรว่าขาวก็หมายถึงดำ

ซึ่งตนไม่เชื่อว่าท่านจะซื้อจริง แต่คงเป็นการหวังสร้างกระแสข่าวขึ้นมาเท่านั้น ส่วนการจะตรวจสอบเรื่องการจะนำเงินออกนอกประเทศก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ ธปท. ที่จะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว

รวมทั้งอาจจะต้องเกี่ยวข้องกับ ปปง.ด้วย เพราะถือเป็นการนำเงินออกนอกประเทศ หากมีการตรวจสอบให้ชัดเจนก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้เกิดความโปร่งใส


เมื่อถามว่า


ทางกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการจะเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ พูดให้สัมภาษณ์ทางเว็ปไซต์ในสัปดาห์นี้อีกครั้งหลังออกวิทยุชุมชุน 3 แห่งที่ผ่านมาแล้ว

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า ตนไม่กังวล เพราะเราต้องใช้หลักกฎหมายเข้าไปดำเนินการ หากอะไรที่ไม่ถูกกฎหมายก็ต้องดำเนินการเป็นกรณี ๆ ไป

ยืนยันว่าทุกเรื่องที่เราทำไปสามารถตอบสังคมได้ว่าสิ่งที่ทำอยู่บนพื้นฐานของความสงบสุขของประเทศ

เมื่อถามว่า การที่บอกว่าคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าเชื่อถือ รวมถึงการที่ประกาศว่าจะเลิกเล่นการเมืองด้วยใช่หรือไม่

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า โดยหลักการทั่วไปแล้ว ใครก็ตามถ้าพูดแล้วคนจับโกหกได้บ่อย ๆ ความน่าเชื่อถือก็น้อยลงเป็นเรื่องธรรมดา ให้ลองไปไล่ดูว่าใครก็ตามที่พูดแล้วไม่เป็นไปตามนั้น

โดยไม่มีเหตุผลเพียงพอก็อาจทำให้ความน่าเชื่อถือไม่เหลือเลย เหมือนอย่างนิทานเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ คนพูดโกหกบ่อย ๆ พอพูดความจริงคนก็ไม่เชื่อ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์