ไม่เชิญ ชัชชาติ หารือรถไฟความเร็วสูง

ไม่เชิญ ชัชชาติ หารือรถไฟความเร็วสูง

คสช. ยันเข้าใจผิดเชิญ "ชัชชาติ" ร่วมเมกะโปรเจคท์สานต่อรถไฟรางคู่ ยังไม่มีนโยบายเชิญใครเข้าหารือ เน้นทำงานโครงการตกค้างก่อน

วันนี้ (3 มิ.ย.) พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบก เผยให้ทราบว่า อาจมีการคาดเคลื่อนใน

กรณีที่มีข่าวว่าจะเชิญ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาให้ข้อมูลการจัดทำโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ หรือรถไฟความเร็วสูง โดยขอยืนยันว่าในช่วงนี้ ยังไม่มีนโบายเชิญบุคคลใดเข้าร่วมหารือ ทั้งนี้การจัดทำโครงการก่อสร้าง ทั้งสองโครงการอยู่ระหว่างการพิจารณาหาข้อดี ข้อเสีย และผลกระทบในด้านต่างๆ อย่างรอบครอบ โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง คงยังไม่มีพิจารณาดำเนินการในช่วงนี้ เนื่องจากไม่ใช่โครงการเร่งด่วน และต้องใช้งบประมาณที่สูง แต่อาจมีการพิจารณาจัดทำโครงการรถไฟรางคู่ก่อน ในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ ที่เหมาะสม ทั้งนี้หากมีข้อชัดเจน หรือมีข้อมูลเพิ่มเติม จะเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก คสช. เผยว่ากรณีที่สื่ออาจนำเสนอคลาดเคลื่อนในเรื่องการสานงานต่อสำหรับโครงการขนาดใหญ่
 
เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น ขอเรียนว่า ขณะนี้โครงการขนาดใหญ่ยังไม่อยู่ในกรอบหารือเร่งด่วน ซึ่งทาง คสช.ยังคงเน้นงานโครงการที่คงค้างอยู่ ถ้าไม่รีบดำเนินการอาจส่งผลกระทบกับประชาชนและระบบการบริหารงบประมาณ

โดยเฉพาะมีสื่อมวลชนได้นำเสนอว่า คสช.จะเชิญอดีตรัฐมนตรีบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

มารับฟังความคิดเห็นและให้ข้อมูลเกี่ยวกับ โครงการพัฒนาระบบรถไฟไทยนั้น  ยืนยันเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน  ทั้งนี้ในการขับเคลื่อนแผนงานหรือโครงการใดๆ ทาง คสช. ยังคงใช้กลไกปกติของส่วนราชการ กระทรวง ทบวงกรม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเป็นหลัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์