ไม่หวั่น“มาร์ค”ขอดูเรื่องก่อนประชุม

“ลุงจิ้น” ระบุรัฐมนตรีใหม่โอเคมีประสบการณ์ ไม่หวั่นนายกฯ ขอดูเรื่องมหาดไทย-คมนาคมก่อนเข้าที่ประชุม ครม.


เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง การปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ 

ที่ดูก็ถือว่าโอเค ตัวบุคคลที่เข้ามาส่วนใหญ่ก็มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยรับใช้ประเทศชาติมาก่อน ทั้ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายมั่น พันธโนทัย ส่วนที่การปรับ ครม.ทำให้เสียงรัฐบาลน้อยลง อาจจะทำให้มีปัญหาในการทำงานในอนาคต โดยเฉพาะการโหวตในการอภิปรายงบประมาณรายจ่าย ในวาระ 2 และ 3 นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องการทำงานในอนาคต

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีมีแนวคิดที่จะดึงพรรคอื่น ๆ มาเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ได้ก็ดี เรายินดีต้อนรับทุกพรรค แล้วแต่สมัครมา เพราะยิ่งมีพรรคร่วมรัฐบาลมากเท่าไหร่ รัฐบาลก็จะยิ่งมั่นคงเท่านั้น

เมื่อถามถึง การที่นายกฯ อยากให้รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยออกมาชี้แจงสังคมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาได้ไม่กระจ่าง และได้คะแนนเสียงต่ำ

นายชวรัตน์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ ก่อนการอภิปรายฯ เขาได้บอกตนว่า อาจจะไม่โหวตให้ เท่ากับมีเจตนาที่จะไม่โหวตให้เราอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับการชี้แจง หรือผลงานของรัฐมนตรีในพรรค ส่วนที่ว่าต่อไปนี้ นายกฯ จะขอดูเรื่องของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคมทุกเรื่อง ก่อนที่จะนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา จนนำไปสู่การอภิปรายฯ โจมตีของฝ่ายค้านอีกนั้น ความจริงเป็นหน้าที่ของนายกฯ ที่จะต้องดูอยู่แล้ว เพียงแต่ท่านมีภารกิจมากจึงได้มอบให้รองนายกฯ เป็นผู้ดูแลแทน แต่หากนายกฯ มีเวลาพอก็สามารถจะเรียกดูได้อยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เพราะนายกฯ เป็นนาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์