ไม่หวั่นพรรคร่วมดันคนอื่นนั่งนายกฯแทนมาร์ค

“สาทิตย์” ไม่หวั่น พผ.ผนึก รช.ดันคนอื่นเสียบนายกฯ แทน “มาร์ค” บอกเก้าอี้นี้นั่งยาก แนะต้องหนักแน่น-รอบคอบเหมือนนายกฯ คนปัจจุบัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการรวมตัวกันระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) กับพรรครวมชาติพัฒนา (รช.) โดยมีการชูบุคคลอื่นขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจไปเบียดคะแนนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ต่ำลงได้ ว่า การแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเห็นว่าคนที่จะมาเป็นนายกฯ ในสภาวการณ์ของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในขณะนี้ คงไม่ง่ายนัก ดังนั้นคนที่จะเป็นนายกฯ คงต้องมีความรอบรู้ รอบคอบและหนักแน่น เพราะในสถานการณ์ที่บ้านเมืองมีความเห็นที่ขัดแย้งกันมาก มีความเห็นค่อนข้างต่างขั้วกัน ขณะเดียวกันประเทศเรายังอิงกระแสเสรีนิยมที่เศรษฐกิจภายในผูกติดกับเศรษฐกิจภายนอก ดังนั้นการรอบรู้ภายในประเทศอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ต้องรอบรู้เรื่องต่างประเทศด้วย

“ความสำคัญของคนที่จะเป็นนายกฯ อยู่ที่การตัดสินใจ ซึ่งจะทำวูบวาบตามกระแสไม่ได้ บางทีเอาใจใครคนใดคนหนึ่ง คงไม่ได้ ต้องหนักแน่นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ถือว่าเป็นคนรอบคอบและช่างน้ำหนักข้อมูลอย่างละเอียด อย่างน้อยก็ทำให้สถานการณ์ 2 ปี ที่เคยคาดว่าจะดิ่งลงถึงจุดต่ำจุด พลิกกลับมาดีขึ้นได้ ตัวเลขทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจมหภาคและเศรษฐกิจชาวบ้านดีขึ้น” นายสาทิตย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์