ไม่รื้อโผทหาร “ยิ่งลักษณ์ เตรียมทูลเกล้าฯ


“นายกฯ ปู” ลั่น ไม่รื้อโผทหาร แย้มเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายไม่ล่าช้า เช่นเดียวกับ “กสทช.” หลังกฤษฎีกาตีความ “ดีเอสไอ” สกัดไม่ได้ 

วันที่ 14 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เดินทางเข้าพบที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ประมาณ 30 นาที ว่า รมว.กลาโหม ไม่ได้หารือเกี่ยวกับบัญชีการแต่งตั้งนายทหารประจำปี เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เป็นเพียงการพูดคุยกันถึงเรื่องงานตามปกติของกระทรวงกลาโหมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งรัฐบาลจะขอความร่วมมือจากกำลังพลทั้งในส่วนของ กอ.รมน. หน่วยทหารช่าง และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม 

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับบัญชีแต่งตั้งนายทหารประจำปีนั้น ขณะนี้ตนกำลังดูรายชื่อที่ส่งมาอยู่

เมื่อถามว่า รายชื่อที่กองทัพส่งมาจะทูลเกล้าฯ ถวาย โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อใช่หรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว  การพิจาณาดูรายชื่อของตนในเบื้องต้นนั้นก็เพื่อให้ทราบเท่านั้น ทั้งนี้จะพยายามนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยไม่ล่าช้า

เมื่อถามย้ำว่า เหตุใดจึงเก็บบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารไว้นาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า บังเอิญเอกสารช่วงนี้มีมาก

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความว่ารัฐบาลสามารถนำรายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายได้ แม้คณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะรับเป็นคดีพิเศษนั้น
 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาแจ้งให้ทราบแล้ว ซึ่งหลังจากที่ได้รับรายชื่อทั้งหมด ก็คงนำส่งได้เลย คงไม่ช้า แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นเอกสารเลย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์