ไม่ยุติชุมนุม 24 พ.ย. บอกเป็นเพียงวันปูทางล้มระบอบ ทักษิณ

ไม่ยุติชุมนุม 24 พ.ย. บอกเป็นเพียงวันปูทางล้มระบอบ ทักษิณ

"เอกนัฏ " ยันม็อบราชดำเนิน ไม่ยุติชุมนุม 24 พ.ย. บอกเป็นเพียงวันปูทางล้มระบอบ "ทักษิณ" 30 พ.ย. พร้อมให้ความร่วมมือ กทม. หากไม่กระทบเป้าหมายชุมนุม

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลา 14.00 น. ที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีหยุดกฎหมายล้างผิด กล่าวว่า
 
เมื่อวันที่ 19 พ.ย. มีข่าวว่า นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่าได้รับแจ้งว่าการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะมีการชุมนุมถึงวันที่ 24 พ.ย.นี้ และจะส่งมอบพื้นที่ให้กทม. ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ประดับไฟ และสร้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติในงานวันพ่อแห่งชาติ แต่สื่อมวลชนกลับเข้าใจความหมายของนายมานิตผิด และไปให้ข่าวว่ามีการแจ้งต่อ กทม.ว่าจะยุติการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งตนยืนยันว่าการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไม่ได้ยุติในวันที่ 24 พ.ย. เพราะวันดังกล่าวเป็นวันนัดรวมพลเพื่อปูทางไปสู่การดำเนินการกับระบอบทักษิณให้หายจากประเทศ ในวันที่ 30 พ.ย. ทั้งนี้ส่วนการประสานขอคืนพื้นที่นั้น ตอนนี้ กทม.ยังไม่มีการทำหนังสือมาถึงแกนนำผู้ชุมนุมในเรื่องนี้แต่อย่างใด

เมื่อถามว่าหากมีการประสานขอให้ส่งมอบพื้นที่ชุมนุมในระหว่างที่การชุมนุมยังไม่ยุติ จะมีการเปลี่ยนพื้นที่ชุมนุมหรือไม่

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้ กทม.มีหนังสือมาก่อน และหากการดำเนินการใดๆ ที่ไม่กระทบกับเป้าหมายในการชุมนุม เราก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่ในเรื่องความชัดเจนการชุมนุมต้องขึ้นอยู่กับการประกาศของแกนนำอีกครั้งหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์