ไม่ฟันธงเจ๊เพ็ญจ้อโยงทักษิณ คสช.เมินพวกนอกรีดกำหมัดสู้

ไม่ฟันธงเจ๊เพ็ญจ้อโยงทักษิณ คสช.เมินพวกนอกรีดกำหมัดสู้

27 มิ.ย. 57 เวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงการติดตามความเคลื่อนไหวขององค์กรเสรีไทยสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยว่า การประกาศตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ทางทีมงานโฆษก คสช.ยังไม่มีข้อมูลในรายละเอียด แต่เท่าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านสื่อ เห็นมีเพียงนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจักรภพ เพ็ญแข เท่านั้น ซึ่งความคืบหน้าการติดตามตัวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพลล์เท่านั้น แต่ยังไม่ถึงขั้นตอนการลงมือปฏิบัติ ขณะเดียวกันเรื่องการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ เราจะต้องดูรายละเอียดด้วยว่าเป็นประเทศใด เพราะบางพื้นที่อาจจะอยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่สามารถจับกุมบุคคลที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศได้ จะส่งผลต่อการทำงานของ คสช.หรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า เราไม่ได้มองว่ามีปัญหาหรือผลกระทบอะไร คสช.ไม่ได้ให้น้ำหนักในส่วนนี้ แต่จะให้ความสนใจเรื่องการแก้ปัญหาในประเทศมากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า หากการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นอีกชุดในต่างประเทศ พูดได้หรือไม่ว่าเป็นปัญหาต่อ คสช.
 
พ.อ.วินธัย กล่าวว่า คงจะพูดแบบนั้นได้ เพราะคนที่พูดอยู่นอกประเทศ ไม่ว่าจะพูดเรื่องการเมืองหรือเรื่องใดก็ตาม เราก็เฝ้ามองอยู่ไม่ได้ละเลย แต่เรื่องแบบนี้ใครจะพูดอะไรก็ได้ เป็นเพียงแค่คนพูดคนหนึ่ง แต่ที่นี่ประเทศไทยมีคนไทยอยู่กัน 70 กว่าล้านคน ตอนนี้เราให้ความสำคัญในประเทศมากกว่า

เมื่อถามว่า การออกมาพูดของนายจักรภพ และโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ฮ่องกง สามารถโยงไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ไม่ทราบ เบื้องต้นเราคงไม่สามารถไปชี้ชัดได้ว่าจะเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ เพราะบุคคลเหล่านี้มีพฤติกรรมที่ไม่ต่างจากเดิม คือไม่เข้าใจถึงสภาพประเทศในปัจจุบัน เพียงแต่ต้องระมัดระวังที่จะนำมากล่าวอ้างกัน โดยเฉพาะความเชื่อถือในคำพูดที่ต้องพิสูจน์ก่อน
  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์