ไม่ปักใจข่าวปฏิวัติย้ำชทพ.พร้อมรับยุบสภา

“สมศักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ไม่ปักใจข่าวปฏิวัติ ย้ำ ชทพ.พร้อมเสมอหากมีการยุบสภา

วันนี้ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยถึง ท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนาต่อการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 โดยกล่าวว่า พรรคจะมีการประชุมหาข้อสรุปเรื่องนี้กันอีกครั้ง ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้  ส่วนข่าวที่ปรากฏว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา โทรศัพท์หา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เพื่อขอโทษ กรณีที่พรรคเปลี่ยนท่าทีไปรับสูตร ส.ส.375:125 ว่า ไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เมื่อได้มีการรับมอบหมายให้ทำหน้าที่แล้วติดขัด ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการขอโทษกัน ซึ่งทุกฝ่ายก็เข้าใจดี
      
อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวถึง การยุบสภาที่อาจเกิดขึ้นว่า หากเงื่อนไขต่าง ๆ ที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ เป็นที่ชัดเจน และเกิดการยุบสภาขึ้นจริง ก็คงไม่มีใครว่าอะไร ส่วนความพร้อมในการเลือกตั้งนั้น ตามประสบการณ์การเมืองของตน ก็เชื่อว่าสภาพการเมืองไทยทุกพรรคต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ
       
ขณะที่ ข่าวลือการปฏิวัติรัฐประหารนั้น ถือเป็นเรื่องที่ต้องฟังหูไว้หู

เนื่องจากที่ผ่านมา การปฏิวัติสมัยนั้น ๆ ใคร ๆ คิดว่าเป็นครั้งสุดท้าย แต่ปรากฏว่า ยังคงมีการปฏิวัติ 19 กันยาฯ เกิดขึ้นอีกครั้งจนได้ ทั้งนี้ การปฏิวัติแต่ละครั้งก็เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับอำนาจ และผลประโยชน์ทั้งสิ้น ไม่มีตัวแปรอื่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์