ไม่ตื่นเต้นภูมิใจไทย เทือกจวกนปช.เสี้ยม

เช้าวันนี้ (15 ..) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สถานีข่าวทีเอ็นเอ็น ต่อการเปิดตัวของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทำให้กลายเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในรัฐบาล ว่า
พรรคภูมิใจไทยก็เป็นสมาชิกเก่าที่อยู่ในซีกรัฐบาลอยู่แล้ว คือ พรรคมัชฌิมาธิปไตย และกลุ่มเพื่อนเนวิน เมื่อถูกยุบพรรคก็ไปตั้งพรรคใหม่ คือ ภูมิใจไทย ถือเป็นปรากฏการณ์ตามปกติธรรมดา

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่ผเด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ตั้งข้อสังเกตถึงพลังการต่อรองภายในรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องกังวลมากกว่าพรรคเพื่อไทยนั้น นายสุเทพ เห็นว่า กลุ่ม นปช
.แกล้งตั้งข้อสังเกตเพื่อให้คนสับสน พรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องไประแวง เพราะเป็นเพื่อนร่วมตั้งรัฐบาลมาด้วยกัน ทั้งกลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน และพรรคมัชฌิมาฯ 7 คน ก็ยกมือให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ไม่มีอะไรต้องตื่นเต้น

"ดีครับ แทนที่ผมจะไปคุยกับคน 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มคุณเนวิน ชิดชอบ กลุ่มคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน กลุ่มคุณสรอรรถ กลิ่นประทุม  ผมก็มาคุยกลุ่มเดียวภูมิใจไทย สะดวกดี" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

กรณีกระแสข่าวว่า

พรรคร่วมรัฐบาลไม่พอใจการจัดสรรงบประมาณกลางกระตุ้นเศรษฐกิจกว่าแสนล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนเนวิน ไม่พอใจที่โครงการถนนปลอดฝุ่นถูกตัดงบฯ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า  เชื่อว่ากลุ่มเพื่อนเนวิน จะเข้าใจ ว่างบฯ ที่ทำขึ้นมานี้ เป็นงบฯ เพื่ออัดฉีดกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินต้องเอาไปใช้ได้ทันที และสำเร็จทันที การสร้างถนนทั้งประเทศต้องใช้เวลา จึงเห็นว่ารอทำในงบฯ ปกติก็ แต่ก็มีบางส่วนที่สามารถทำได้ทันที จึงจัดสรรงบฯ ไปให้
1,500 ล้านบาท 

 

นายสุเทพ กล่าวว่า

การวิพากษ์วิจารณ์เรื่องพรรคประชาธิปัตย์ ได้คุมงบฯ ครั้งนี้ กว่า
60% นั้น ตนเห็นว่าคนพูดพยายามพูดให้เกิดปัญหา พรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจดีว่างบฯ นี้เป็นงบฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นงบฯ ที่ต้องใช้ให้ถึงมือประชาชน เป็นประโยชน์ทันที เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึงการแก้กฎหมายเพื่อนิรโทษกรรมอดีตนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ว่า  พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำแน่ และเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยก็คงไม่คิดจะทำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์