ไม่จบ!เต้นจี้ยุติการดำเนินคดี แนะปรับทัศนคติให้เข้าถึงปชต.

ไม่จบ!เต้นจี้ยุติการดำเนินคดี แนะปรับทัศนคติให้เข้าถึงปชต.

8 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ถึงกรณีการปล่อยตัวกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ทั้ง 14 คน ว่า ยินดีกับอิสรภาพของนักศึกษาแต่ไม่คิดว่าสิ่งนี้คือความยุติธรรมที่ผู้มีอำนาจมอบให้เพราะกระบวนการที่นำไปสู่การคุมขัง ไม่ใช่กฎหมายตามหลักนิติธรรมตั้งแต่ต้น 
 
นายณัฐวุฒิ ระบุต่อว่า มองได้ว่าเป็นความพยายามจัดการกับความผิดพลาดที่ทำให้สถานการณ์บานปลายจนรัฐบาลเผชิญแรงเสียดทานทั้งในและต่างประเทศ พูดให้ถึงที่สุดคือเป็นการดำเนินการที่มีเป้าหมายทางการเมืองเป็นสำคัญมิใช่การยอมรับในความบริสุทธิ์ของขบวนการนักศึกษาแต่อย่างใด การให้สัมภาษณ์ทั้งจากรัฐบาลและแม่น้ำ 5 สายทำนองว่ามีขบวนการยุยงหรือหนักถึงขั้นองค์กรจากต่างประเทศมาปลุกปั่นนักศึกษาคือคำยืนยันในประเด็นนี้
 
นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า สิ่งที่ต้องตามกันต่อคือการดำเนินคดีซึ่งส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความชอบธรรมใดๆ ที่รัฐจะทำให้เยาวชนกลุ่มนี้เป็นผู้ต้องหาอาญาแผ่นดิน เนื่องจากข้อเรียกร้องและแนวทางการต่อสู้สอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตยที่ทั่วโลกยอมรับ รัฐบาลควรยุติการดำเนินคดีโดยเร็วที่สุดเพื่อพิสูจน์ว่าหัวใจผู้มีอำนาจกว้างกว่าประตูคุก หยุดการแสดงอำนาจในทุกรูปแบบต่อกลุ่มเคลื่อนไหวและสมาชิกในครอบครัว และควรใช้โอกาสนี้ปรับทัศนคติตัวเองให้เข้าใจขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่พึงปราถนาระหว่างรัฐบาลกับนักศึกษาประชาชนในอนาคต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์