ไฟใต้เกินกำลังมท.1 เฉลิมโบ้ยให้กองทัพจัดการ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (18 มี.ค.)

ถึงปัญหาความรุนแรงใน
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตนเรียนตรง ๆ ไม่อับอาย สถานการณ์ภาคใต้เกินกำลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกินกำลังของกระทรงมหาดไทยที่จะเข้าไปแก้ไขเพียงลำพัง ตนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ถึงตนไม่ได้ลงไปฟังการบรรยายสรุป เนื่องจากรู้ เข้าใจแล้ว ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดทุกวัน ทุกเย็น โทรเช็คข่าว ปัญหาภาคใต้เป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อน มี 2 ส่วน 1.คนรู้จริง และ2.คนรู้ไม่จริง หากไปพูด หรือมีแนวคิดใหม่ ๆ ก็จะถูกต้านอย่างรุนแรง 
 

ปัญหาภาคใต้ หากเป็นธุรกิจการค้าก็ขาดทุนมาโดยตลอด ทำไมไม่เปลี่ยนแนวคิดแนวทางที่จะทำ แต่พอใครคิดก็ถูกคัดค้านและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างยับเยิน วันนี้ ต้องยกให้เป็นเครดิตของฝ่ายกองทัพ ให้เขารับผิดชอบทั้งหมด
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว และว่า ตนห่วงใยพี่น้องประชาชน เช็ครายละเอียดในพื้นที่ตลอด ไม่ได้ห่างไกลเลย การเดินทางไปฟังการบรรยายสรุป เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลา หยุดปฏิบัติหน้าที่ เสียเวลาต้อนรับ 

 
เมื่อถามถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่อธิบายหรือพูดในที่สาธารณะ การแก้ไขปัญหาต้องไปพร้อม ๆ กันในหลาย ๆ เรื่อง ไม่มีใครคิดใช้กำลัง อยากประนีประนอม สมานฉันท์ แก้ไขปัญหาคับแค้นทางจิตใจ วันนี้ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มในการแก้ไขปัญหา กระทรวงมหาดไทยเป็นฝ่ายสนับสนุน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์