ไฟโหมบิ๊กซีราชดำริ ยังไม่ดับ เซ็นเตอร์วันวอด

เหตุไฟไหม้ที่บิ๊กซีราชดำริ เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ แต่ยังเอาไม่อยู่ ขณะที่ เซ็นเตอร์วัน เพลิงยังไม่สงบเช่นกัน เพราะเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก...

เมื่อกลางดึกวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. นำกำลังไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 1 ของห้าง จึงรีบเข้าไปทำการดับ แต่เพลิงกลับลุกลามไปที่ชั้น 2 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในห้างมีสินค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงก็ยังไม่สามารถดับเพลิงได้

กระทั่งเวลา 04.20 น. ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงอยู่ภายในห้าง ได้มีเสียงปืนดังขึ้นมาจากที่มืดด้านหลังของห้างหลายนัด

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบพากันหนีออกมาจากตัวอาคาร และปิดไฟสปอร์ตไลท์ พร้อมกับนำรถดับเพลิงออกจากพื้นที่ดังกล่าวไปจอดที่อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ฝั่งตรงข้ามทันที เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะเข้าไปดำเนินการดับเพลิงใหม่อีกครั้ง

แต่ระหว่างกำลังรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบนั้น เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความยากลำบากต่อการทำงานมากยิ่งขึ้น กระทั่งฟ้าเริ่มสว่าง ก็ยังไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงให้สงบลงได้เสียที

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งด้วยว่า บริเวณปากซอยรามคำแหง 39 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตวังทองหลาง มีกลุ่มวัยรุ่นนำยางรถยนต์มาเผา จนเกิดกลุ่มควันขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีอีกจุดหนึ่งใต้ตึกร้างใกล้แยกมีนบุรี ถนนรามอินทราฝั่งขาออก มีการจุดไฟเผายางรถยนต์ จนเพลิงเริ่มลุกลามอาคารดังกล่าว จึงรีบประสานให้ทหารและรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไปตรวจสอบทันที

ขณะที่ห้างเซ็นเตอร์วันที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปเผาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปดับเพลิงให้ดับโดยเร็ว แต่พอเพลิงเริ่มสงบลงได้ไม่นาน ก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก เป็นอย่างนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง กระทั่งเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถทำการดับเพลิงให้สงบลงได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์