ไฟแนนเชียลไทม์ชี้ คนชุดดำ คือเงามืดช่วยเสื้อแดง

"ทิม จอห์นสตัน" ผู้สื่อข่าวจากไฟแนนเชียลไทม์ ระบุ กลุ่มคนชุดดำเป็นกองกำลังของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อ้างตัวว่าออกมาเรียกร้องอย่างสันติ ซึ่งหลายคนเชื่อว่า "เสธ.แดง" เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเงามืดดังกล่าว...

เว็บไซต์ไฟแนนเชียลไทม์ รายงานถึงสถานการณ์การเมืองไทย โดยผู้สื่อข่าว ทิม จอห์นสตัน รายงานจากพื้นที่กรุงเทพฯ เกี่ยวกับสงครามแบ่งสีของไทยว่า กลุ่มคนชุดดำเป็นเงามืด ซึ่งการสร้างความรุนแรงโดยกลุ่มคนชุดดำมีการถ่ายภาพไว้ได้ แต่ไม่เคยเปิดเผยตัวเลยสักครั้ง

โดยกลุ่มคนชุดดำเป็นชายพร้อมอาวุธปืน เชื่อว่าเป็นกองกำลังของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อ้างว่าเป็นการชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ 5,000 คน รวมถึงผู้ประท้วงซึ่งอยู่ข้างหลังแนวกั้นไม้ไผ่ กลางย่านสำคัญในเมืองหลวง ยังคงอุทิศตนเพื่ออุดมคติ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการประท้วงโดยสันติวิธี  ทั้งนี้เป็นระยะเวลาร่วม 5 สัปดาห์แล้วที่กลุ่มคนชนชั้นรากหญ้าของสัมคม ออกมาชุมนุมในย่านการค้าและแหล่งชอปปิ้งหรูหรา โดยไม่ทุบทำลายเพื่อเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเหล่านั้น

แต่ความรุนแรงดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่แยกราชประสงค์ เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นชายใช้สารเสพติด ซึ่งผสมระหว่างเทสทอสเตอโรน (Testosterone) กับยาบ้า (Methamphetamine) เดินสวมแว่นตาดำกร่างอยู่ในพื้นที่ชุมนุม รวมถึงชื่นชอบการสวมเครื่องแต่งกายดำทั้งตัว เช่น รองเท้าดำ กางเกงดำ และเสื้อยืดดำ โดยเฉพาะชุดที่มีโลโก้ของบริษัทปืน Glock , Heckler และ Koch จะได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อ้างว่าเป็นปัญหา ไม่ต้องการพบเห็น เพราะแกนนำทุกคน รวมถึงตน อยากเห็นการชุมนุมเรียกร้องเป็นไปอย่างสันติเช่นนี้

 แต่ความโกรธของประชาชนถูกเก็บสะสมจากปฏิบัติการของรัฐบาลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 35 คน ซึ่งเป็นทหาร 1 นาย เป็นผลให้พวกเขาปล่อยความรู้สึกนี้ออกมา นอกจากนี้ จอห์นสตันยังระบุว่า แม้กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่จะอ้างว่าชุมนุมอย่างสันติ ไม่มีอาวุธใดๆ ในการตอบโต้กับฝ่ายทหาร แต่ก็มีหลักฐานปรากฎชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธที่อาจจะอยู่หรือไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของแกนนำ

อย่างไรก็ตาม มีข่าวแพร่สะพัดว่า ผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ซึ่งเป็นบุคคลที่อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ไว้วางใจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกองกำลังชุดดำดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์