ไพโรจน์ยันยังไม่ตัดสินคดี3.5แสนล.

ไพโรจน์ยันยังไม่ตัดสินคดี3.5แสนล.

"ไพโรจน์" ยัน วันนี้ไม่ใช่วันตัดสินคดี 3.5 แสนล้านบาท  ขณะเตรียมพิจารณา 2 ประเด็นเดิม อุบบอกระยะเวลาพิจารณา


นายไพโรจน์ มินเด็น ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง ในฐานะโฆษกศาลปกครองสูงสุด เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดี โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ของรัฐบาลวันนี้ จะเริ่มในเวลา 09.30 น. 

โดยเป็นการนัดพิจารณาคดีครั้งแรก เพื่อให้คู่กรณีแถลงด้วยวาจาต่อศาล ตลอดจนวันนี้ศาลยังให้ตุลาการนอกองค์คณะ เสนอความเห็นทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทั้งหมดด้วย ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ แต่ไม่ใช่คำพิพากษา เพราะคำพิพากษาจะออกภายหลังต่อจากนี้

ส่วนคดีนี้ ผู้ฟ้องคดีได้ฟ้องนายกรัฐมนตรีกับพวก รวม 4 คน เกี่ยวกับการกระทำที่ไม่ชอบโดยกฎหมาย และศาลปกครองกลาง สั่งให้รัฐบาลนำแผนแม่บทไปจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน แต่ไม่ได้มีการเพิกถอนแผน ดังนั้น ในวันนี้ยังอยู่ที่ 2 ประเด็น คือ การพิจารณาแผนแม่บทการจัดการน้ำว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และกรณีนี้เข้าข่ายการละเลยหรือไม่ 

โดยยืนยันว่า วันนี้ไม่ใช่วันตัดสินคดี แต่หากศาลตัดสินอย่างไร ต้องมีผลและถือเป็นที่สุดตามกฎหมาย เว้นแต่คู่กรณีจะขอให้พิจารณาคดีใหม่ โดยคาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาคำพิพากษาคดีไม่นาน แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าใด เพราะต้องดูประเด็นที่เสนอมาก่อน และต้องอยู่ที่ดุลพินิจขององค์คณะว่าจะพิจารณาอย่างไร

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์