“ไพโรจน์”จองกฐินซักฟอก“พรทิวา”

“ไพโรจน์” จองกฐิน “พรทิวา” ซักฟอกทุจริตระบายข้าวในสต็อกของรัฐฯ

วันนี้ (5 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายไพโรจน์ อิสรเสรีพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะคณะทำงานสำนักปราบโกง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทุจริตระบายข้าวในสต๊อกของรัฐบาล ว่า เรื่องดังกล่าวจะถูกนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอนและตนจะเป็นผู้ทำหน้าที่เอง โดยหลักฐานที่จะนำมาใช้เป็นพยานเอกสารที่ชี้ให้เห็นเจตนากระทำความผิดและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว 

ทั้งนี้หากดูจากการให้สัมภาษณ์ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบาย ข้าวแห่งชาติ (กขช.) ระบุว่าข้าวสารในสต็อกที่ถูกระบายออกขายให้บริษัทเอ็มที เซ็นเตอร์เทรด ในราคากิโลกรัมละ 12 บาท ขณะที่ราคาขายในตลาดกิโลกรัมละ 25 บาท ซึ่งจะทำให้เอกชนได้รับเงินส่วนต่างเป็นกำไรจำนวนมหาศาล เพราะข้าวที่ถูกระบายออกจากสต็อกของรัฐบาลถูกนำมาทำข้าวถุงขายในประเทศ ไม่ได้ส่งออกขายต่างประเทศอย่างกระทรวงพาณิชย์ลวงโลก เรื่องนี้ไม่จบแค่ตัดตอนให้นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วย รมว.พาณิชย์ แน่นอน เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเชื่อมโยงตัวละครทั้งหมด ซึ่งมีนักการเมืองใหญ่ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองแต่ก็มีอิทธิพลเหนือ รมว.พาณิชย์ด้วย ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน กขช.ต้องร่วมรับผิดชอบเช่นกัน

นายไพโรจน์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งคณะกรรมการ ที่มีนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นประธาน สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่นายวีระศักดิ์ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตการระบายข้าว โดยใช้เวลา 30 วันนั้น ตนคาดว่าผลที่ออกมาจะเหมือนกรณีปลากระป๋องเน่า ของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เพราะเป็นการเอาลูกน้องมาตรวจสอบคนของเจ้ากระทรวง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์