ไพศาลตั้งคำถามUNHCRไทย ลั่นรับเงินบริจาคแล้วแบ่งกันเอง?

ไพศาลตั้งคำถามUNHCRไทย ลั่นรับเงินบริจาคแล้วแบ่งกันเอง?

22 พ.ค. 58 นายไพศาล พืชมงคล นักวิชาการและนักเขียนอิสระ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Paisal Puechmongkol" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่น.ส.วิเวียน ทัน โฆษกหญิงของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ออกแถลงการณ์ประณามท่าทีของกลุ่มประเทศขนาดใหญ่ของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) นำโดยอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย ที่ปฏิเสธการจัดสรรสถานที่พักพิงชั่วคราวแก่ผู้อพยพชาวโรฮีนจา รวมทั้งตั้งคำถามต่อ UNHCR ในไทย ว่า
 
นี่คือคำถามที่ต้องการคำตอบจากUNHCR UNHCRThailand ที่ตั้งขึ้นมามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ เพื่อโจมตีด่าว่าประเทศไทยเหรอ เพื่อรอรับเงินบริจาค แล้วนำไปแบ่งปันกันเองใช่หรือไม่ มีนโยบายอะไรที่จะแบ่งปันความทุกข์ยากของผู้อพยพไปโลกที่3อย่างไร และผู้หลบหนีจากคอกบาร์ซาร์ได้ติดตามตัวมาได้บ้างหรือไม่
 
จำนวนผู้หลบออกจากค่ายมีตามจริงเท่าไหร่ในทุกค่ายกันแน่ อีนางปากพล่อยวิเวียนจะมีทางให้ออกมาขอโทษคนไทยทั้งประเทศหรือไม่ ท่านจะพิจารณาไล่นางวิเวียน ที่สร้างความร้าวฉานต่อคนไทยออกหรือไม่ สุดท้าย UNHCR Thailand จะเสนอแนะและให้ความช่วยต่อรัฐบาลไทย รวมทั้งจะเอาคนโรฮิงญาที่อยู่ในไทยเป็นแสนคนออกจากประเทศไทยเมื่อไหร่และอย่างไร

ไพศาลตั้งคำถามUNHCRไทย ลั่นรับเงินบริจาคแล้วแบ่งกันเอง?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์