ไพศาล แฉมี อาเจ็ก เอื้ออำนาจเก่า

"ไพศาล" แฉมี "อาเจ็ก" เอื้ออำนาจเก่า เลี้ยงสื่อให้โจมตีคมช.-พันธมิตรฯ


ชี้รัฐบาลตั้งโจทย์ผิดแต่ต้น

ที่รัฐสภา วันนี้ (24 พ.ค.) นายไพศาล พืชมงคล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขึ้นกล่าวอภิปรายผลงานรัฐบาล ว่า คำแถลงผลงานของรัฐบาลจากเท่าที่อ่านมา ตนเห็นว่าผลงานส่วนใหญ่เป็นเพียงการรวบรวมงานประจำมาเขียนทั้งสิ้น และยังมีผลงานของรัฐบาลมารวมด้วย

ซึ่งภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า "ลัก" หรือ "ปล้น" ทั้งนี้ จากที่รัฐบาลระบุว่าเข้ามาบริหารประเทศในสภาวะที่ผันผวนและขาดเสถียรภาพนั้น ตนเห็นว่าเป็นการตั้งโจทย์ที่ผิด แม้จะเข้าใจดีว่ารัฐบาลเข้ามาในช่วงเวลาอันสั้น แต่ประชาชนเองก็ไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้รัฐบาลแก้ปัญหาทุกอย่าง

แต่หวังที่จะให้มาแก้ปัญหาอันเป็นวิกฤติที่สุดในโลก อันได้แก่ การก่ออาชญากรรมทางการเมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลของการปฏิรูปการปกครอง และอยากขอร้องรัฐบาลว่าอย่าได้มองว่าเสียงตำหนิติเตือนเป็นเสียงของศัตรูหรือเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล

ทั้งนี้ ภายใต้นโยบายสมานฉันท์ กำลังจะทำให้อำนาจเก่ากลับคืนมา คุกคามทั้งประชาชนและกองทัพ


นายไพศาล กล่าวต่อว่า


นอกจากนี้ตนยังได้ทราบมาว่า มีอาเจ็กคนหนึ่ง คอยเลี้ยงดูปูเสื่อสื่อมวลชน คอลัมนิสต์ พาไปเลี้ยงที่ฮ่องกง เพื่อขอให้เขียนเชียร์รัฐบาล แต่โจมตีคมช. และตำหนิพวกกลุ่มพันธมิตรฯ ปลุกอำนาจเก่า

ขอถามว่าถ้ารัฐบาลจะเป็นมิตรกับกลุ่มอำนาจเก่าอย่างนี้ คนที่เคยอุดหนุนค้ำชูรัฐบาลมาแต่ต้นก็จะกลายเป็นปรปักษ์ไป ฉะนั้น ช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ตนไม่อยากให้รัฐบาล เพิ่มวงเงินรายจ่ายประจำในงบประมาณ ปี 2551

รวมทั้งการเจรจากับผู้ก่อการร้ายใต้ เพราะจะเป็นการแสดงภาพว่าเรายอมจำนนต่อคนร้าย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์