ไพบูลย์ปัดไม่เคยรับฝากเด็กจากตลก.

 

คมชัดลึก :อดีตเลขาธิการศาลรธน.ปัดไม่เคยรับฝากเด็กจากตุลาการ แจงให้เอกสารพปช.แค่กระบวนวิธีพิจารณาคดีตามขั้นตอน ไม่เกี่ยวคดี ขอรอฟังศาลรธน. ก่อนจะออกมาชี้แจง ด้าน“จรัญ”ยัน ไม่เกี่ยวการฝากเด็ก ถามลูกเป็นหมอจะฝากให้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับ 3 ทำไม ชี้ องค์กรไม่เสียหาย มีแต่คนที่เสียหาย พลิกประเด็น อ้างชี้ให้เห็นว่าศาลซื้อไม่ได้เลยต้องมีกระบวนการทำลาย ด้านศาลรธน.เตรียมหารือคลิปลับชุดใหม่ ก่อนมีมติสอบต่อหรือไม่

 เมื่อถามว่าในคลิประบุว่าขณะเป็นเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญและเป็นประธานคณะกรรมการคุมการสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ฯได้รับฝากเด็ก 3 คน

จากตุลาการท่านหนึ่ง นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีทาง ตนไม่เคยรับใครทั้งสิ้น เมื่อถามต่อว่าเคยมอบเอกสารให้กับพรรคพลังประชาชนตามที่มีการพาดพิงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องคดีไม่มีทางเลย ที่ให้มีแต่รายงานกระบวนวิธีพิจารณาคดี เวลาศาลพิจารณาเสร็จเขามาขอรับเราก็ต้องเซ็นรับรองให้ เมื่อถามต่อว่าในคลิปพูดคุยในทำนองให้นายไพบูลย์เป็นผู้โกงข้อสอบและเป็นหนึ่งในกระ บวนการทำลายศาล นายไพบูลย์ กล่าวว่า “ขอดูก่อน ถ้าพาดพิงก็ต้องแถลงชี้แจง”

 ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว

ขอยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง และที่ระบุว่าตนฝากเด็ก 3 คน ก็ให้ไปถามข้อเท็จจริงจากนายไพบูลย์ดีกว่า ลูกของตนคนเล็กเรียนจบแพทย์ศาสตร์ ลองคิดดูจะให้มาสอบเป็นเจ้าหน้าที่ระดับ 3 หรือ


นายจรัญ กล่าวว่า เวลานี้ไม่เพียงแต่สังคมเชื่อในสิ่งที่ออกไปว่าตุลาการทำผิดจริงแม้แต่สื่อก็เชื่อ

อยากให้สื่อและสังคมตรวจดูความจริงก่อน อย่างเพิ่งด่วนตัดสินใครเพราะคำพูดของคนๆเดียว ต้องตรวจสอบว่าใครอะไรอย่างไร คลิปที่ออกมาต้องถือว่าดี เพราะเป็นเบาะแสให้ศาลทำความจริงให้ปรากฏ
ผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่ออกมาทำให้องค์กรศาลเสียหายและกู้ภาพลักษณ์ยาก นายจรัญ กล่าวว่า องค์กรไม่ได้ทำอะไรเสียหาย มีแต่คนเท่านั้นแหละซึ่งก็ยอมรับว่ามันกระเทือน แต่เราต้องแยกแยะเอาความจริงให้ประชาชน

 “แต่ที่แน่ๆสิ่งที่เกิดขึ้นมันบอกให้เรารู้ว่า การวิ่งเต้นซื้อตุลาการในคดีนี้ทำไม่ได้ มันถึงได้เกิดแผนสองแผนสาม ฉะนั้นเราต้องแยกแยะระหว่างคนทำผิดกับการปฏิบัติหน้าที่ของสถาบัน” นายจรัญกล่าว

 แหล่งข่าวใกล้ชิตุลาการเปิดเผยว่า ขณะนี้การที่ตุลาการจะออกมาชี้แจงยิ่งทำให้มีแต่เจ็บตัวเปล่าๆเพราะจะถูกมองว่าเป็นการแก้ตัว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมีการทำเป็นขบวนการและต่อเนื่อง โดยที่ตุลาารรับรู้มาตลอดว่ามีความพยายามที่จะล้มศาลรัฐธรรมนูญและมองว่า ณ เวลานี้ก็ใกล้จะสำเร็จแล้ว

 นายสนิท จรอนันต์ ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่คลิปการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปลับที่มีบุคคลนำออกมาเผยแพร่ล่าสุด ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของคลิป อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการขอพิจารณาเนื้อหาคลิป ที่มีการนำออกมาเปิดเผยว่า มีเนื้อหาสอดคล้องกับเรื่องเดิมที่ทางคณะกรรมการกำลังสอบสวนอยู่หรือไม่ เพราะหากเนื้อหาสอดคล้องกัน ก็สามารถสอบต่อได้เลย แต่หากเนื้อหาไม่เหมือนกัน จะต้องมีการประชุมเพื่อขอความเห็นเพื่อส่งต่อไปยังคณะกรรมการตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะเรื่องนี้มีการพาดพิงถึงตุลาการบางท่าน

 สำหรับการเปิดเผยคลิบลับชุดใหม่นั้น จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่นั้น หากเข้าข่ายความผิดเหมือนกรณีก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็สามารถดำเนินการได้เลย แต่หากไม่เข้าข่ายคงต้องให้ทางตุลาการเป็นผู้พิจารณาอีกที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์