ไพบูลย์จ่อเอาผิดรัฐฯ ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงขัดกฎหมาย

ไพบูลย์จ่อเอาผิดรัฐฯ ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงขัดกฎหมาย

ส.ว.สรรหา 'ไพบูลย์' ไม่หวั่นศาล รธน.ไม่รับคำร้องร่าง แก้ รธน. เตรียมเสนอประเด็นเพิ่ม พร้อมหารือ กมธ.สอบทุจริตเอาผิดรัฐบาล ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงขัดกฎหมาย

นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว.ตามมาตรา 154 (1) ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะประเด็นที่อยู่ในคำร้องตามมาตรา 154 ที่ยื่นไปแล้ว ตามมาตรา 68 และศาลรับไว้พิจารณาแล้ว ดังนั้น ถือว่าประเด็นของคดีครบถ้วนแล้ว

ซึ่งศาลรับคำร้องของ ส.ว. 2 สำนวน และพรรคประชาธิปัตย์ 2 สำนวน โดยคงจะไปรวมเป็นคดีเดียว นอกจากนี้ผู้ที่ดูแลในเรื่องนี้คงเตรียมนำเสนอประเด็นเพิ่มเติมเพราะในคำ ร้องต้องมีหลักฐานที่จะนำไปแถลงกับศาล ทั้งนี้มีหลักฐานสำคัญที่เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก อย่างกรณีญัตติที่เสนอไปเป็นญัตติปลอม อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับศาลจะนัดพิจารณาเมื่อไร แต่ขณะนี้หลักฐานชัดเจนหมดแล้ว

นอก จากนี้ นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ที่จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบทุจริตเสริมสร้างธรรมาภิ บาล วุฒิสภา ตนจะนำเสนอเรื่องที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง คุมการชุมนุม กปท.เข้าหารือ ว่าจะดำเนินคดีอย่างไร ซึ่งถือว่าขัดรัฐธรรมนูญโดยตรง เพราะเป็นการชุมนุมโดยสงบและจะเสนอให้กรรมาธิการฯ เดินทางไปพบกับ คณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อหารือถึงปัญหาการทำหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีในการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์