ไพบูลย์จ่อเสนอกมธ.วุฒิเรียกนายกแจงทูลเกล้าฯ

ไพบูลย์จ่อเสนอกมธ.วุฒิเรียกนายกแจงทูลเกล้าฯ

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เตรียมเสนอ กมธ. สอบทุจริต เรียกนายกฯ เลขาฯครม. และกฤษฎีกา ชี้แจงกรณีนำร่าง รธน. ขึ้นทูลเกล้าฯ 

นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหาและแกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่นายกรัฐมตรี นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ว่า เป็นเหมือนการทำแก้เกี้ยว กลัวเสียเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงเร่งรีบแบบผิดปกติ จึงพยายามหาข้อกฎหมายมาอธิบาย แต่ก็อธิบายไม่ได้

ซึ่งจะตรวจสอบต่อไปโดยในวันที่ 3 ต.ค. จะเสนอให้คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ ในประเด็นที่ว่าเมื่อมีกระบวนการตรวจสอบความชอบด้วยกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญแล้ว และ นายกรัฐมนตรี ทราบกระบวนการนี้แล้ว แต่กลับไม่ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 154 ก็จะเชิญนายกรัฐมนตรี เลขาธิการ ครม. และเลขาธิการกฤษฎีกา มาชี้แจง ทั้งนี้ ถ้าศาลสั่งระงับชั่วคราว ทางนายกรัฐมนตรี คงจะมีปัญหา และก็ต้องหยุดตามที่ศาลสั่ง

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และจะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับงบประมาณของสำนักงานอัยการสูง สุด หรือไม่ ที่ในชั้นแปรญัตติได้เพิ่ม 303 ล้านบาท ขณะที่องค์กรอิสระอื่น ไม่ได้งบประมาณเพิ่มเลย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์