ไพบูลย์ เลิกพูด นายกฯ - ปธ.คมช. ต่อสายเจรจา ทักษิณ

“ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม” เลิกพูดเรื่องนายกรัฐมนตรีต่อสายเจรจา “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ระบุ แค่ยกตัวอย่างความพยายามทำงานในอดีต ตามแนวทางสมานฉันท์เท่านั้น

นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีออกมาเปิดเผยว่า

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เตรียมต่อสายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นการพูดระหว่างการบรรยาย เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) โดยได้พูดถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือปัญหาทางการเมืองว่า วิธีการแก้ไขความขัดแย้งที่ดีที่สุดคือ ผู้เกี่ยวข้องต้องเจรจา เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจ

“เรื่องนี้ถือว่าไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป และคงไม่มีการประสานการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีก สิ่งที่ผมพูดเป็นเพียงการเล่าถึงความพยายามทำงานที่ผ่านมาเท่านั้น” นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามว่า

สถานการณ์ทางการเมืองที่มีการยุบพรรค และอายัดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีตามมาอีกหลายครั้ง จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่าขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าสู่การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ถือเป็นการใช้สันติวิธี และมีการพูดคุยกัน ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านจะนำไปสู่การเลือกตั้ง ถือเป็นกระบวนการตามแนวทางสันติ

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังเปิดเผยถึงการประชุมนอกรอบ ระหว่างคณะรัฐมนตรีกับประธาน คมช.วันนี้ (17 ก.ค.) ว่า
 
ได้หารือเรื่องปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่า และมอบหมายให้นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี นายฉลองภพ สุสังกร์การณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไปหามาตรการดูแลผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ทั้งในส่วนภาคธุรกิจ และแรงงาน ที่อาจมีการปิดกิจการจนแรงงานต้องตกงาน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หยิบยกเรื่องร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร และการประชาสัมพันธ์การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญมาหารือ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดีดี โดย :


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์